Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 26/3/2017, 09:16 (GMT+7)

Hàng nghìn học sinh Hà Nội cùng làm thí nghiệm khoa học

Thực hiện các thí nghiệm khoa học đơn giản, tham quan các khu triển lãm mô tả kiến thức, làm đồ chơi từ vật liệu tái chế là những hoạt động mà 2.000 học sinh, phụ huynh được trải nghiệm trong ngày hội STEM.

Thí nghiệm đốt thuyền giấy bằng chất hóa học
 
 

Phạm Ngọc Thạch, học sinh lớp 10, thực hiện thí nghiệm đốt thuyền giấy bằng chất hóa học và giải thích hiện tượng cho các em lớp dưới.

Ngày 25/3, ngày hội STEM - khám phá sự kỳ diệu của Khoa học đã diễn ra tại một trường phổ thông ở Hà Nội, thu hút gần 2.000 học sinh, phụ huynh tham gia.

Với các khu trải nghiệm, triển lãm, trưng bày sản phẩm nghiên cứu khoa học, học sinh đã được tham gia vào nhiều hoạt động nhằm hiện thực hóa những kiến thức trong sách vở.

Thí nghiệm đốt đá
 
 

Bàn thí nghiệm đốt đá luôn thu hút đông đảo học sinh tò mò vì sao những viên đá lạnh buốt có thể cháy.

Cô Trần Thị Thúy Liên, trưởng khoa STEM một trường phổ thông liên cấp, cho biết ngày hội là nơi học sinh vận dụng kiến thức của nhiều bộ môn một cách linh hoạt để tạo ra sản phẩm ứng dụng vào đời sống hàng ngày.

Nhiều học sinh thích thú khi được tận tay thực hiện các thí nghiệm khoa học. 

Thí nghiệm tạo vòi voi
 
 

Nguyễn Tử Mạnh, học sinh lớp 10 trường Phổ thông liên cấp Olympia tự tin thực hiện thí nghiệm tạo vòi voi trước nhiều phụ huynh và học sinh.

Ngoài việc trực tiếp thực hiện các thí nghiệm, học sinh còn được sử dụng những công cụ học tập đặc biệt, giúp các em dễ dàng tiếp cận thực tế.

Khu bảo tàng trí tuệ với những mô hình mô phỏng kiến thức các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM) được học sinh lớp 9 làm hoàn toàn thủ công bằng các vật liệu tái chế.

Thí nghiệm nước không trọng lực
 
 

Các thí nghiệm đơn giản, dễ nhớ được học sinh lớp trên giải thích cho các em lớp dưới.

Các sản phẩm làm từ vật liệu tái chế của học sinh tiểu học.

Ban tổ chức ngày hội hy vọng sẽ xây dựng được hoạt động thường niên, tạo hứng thú và khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học cho học sinh.

Thanh Tâm