Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 17/10/2018, 16:40 (GMT+7)

Cô và trò viết chữ đẹp như vẽ

Giữ quan niệm "nét chữ nết người", Trường Trưng Vương (Quảng Trị) tổ chức cuộc thi viết chữ đẹp cho cả giáo viên và học sinh.

Hàng năm, Trường tư thục Trưng Vương (TP Đông Hà, Quảng Trị) thường tổ chức các cuộc thi rèn viết chữ đẹp. Năm nay, 18 giáo viên chủ nhiệm khối Tiểu học đã tham gia.

Các cô giáo thi viết bằng phấn trên bảng xanh. Ngoài chữ viết, bảng cũng được trang trí nhiều họa tiết, như: cây cỏ, con thuyền, tòa nhà.

Theo thầy Bùi Mạnh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường, cuộc thi không chỉ là viết chữ đẹp mà còn là chữ sáng tạo, trình bày và trang trí bảng cuốn hút học sinh.

Mỗi cô giáo có 30 phút trình bày, theo nội dung từng bài học ở lớp.

Giữ quan niệm nét chữ nết người, trường Trưng Vương chú trọng việc rèn luyện học sinh viết chữ cho sạch và đẹp. Vì thế, giáo viên phải thường xuyên trau dồi chữ viết, tạo hứng thú cho học sinh.

Hàng ngày, giáo viên viết chữ đẹp ở dòng tiêu đề, hoặc khẩu hiệu. Chỉ đến hội thi, khi có thời gian trình bày, giáo viên mới thỏa sức sáng tạo để có những dòng thơ bay lượn như tranh.

Trường Trưng Vương có ba cấp học, hội thi chỉ dành cho cấp Tiểu học.

Dòng chữ uốn lượn kèm theo hình minh họa khiến bài thơ trở nên hấp dẫn với học sinh.

Ngoài hội thi của giáo viên, nhà trường cũng tổ chức hội thi "Viết chữ đẹp - Sáng tạo" cho học sinh tiểu học, với tiêu chí "Chữ viết đẹp, kết hợp với mỹ thuật trình bày bài sáng tạo".

Bốn năm trước, trường Trưng Vương phát động thi đua "Các lớp không có học sinh viết chữ xấu". Nhờ đó, nhiều học sinh rèn chữ để cho kết quả như hôm nay.

Những bài thi trình bày trên giấy vở học sinh, kèm hình minh họa sinh động lôi cuốn người xem.

Học sinh được giáo viên rèn luyện, uốn nắn hàng ngày.

Hoàng Táo
Ảnh: Trường Trưng Vương