Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 25/5/2018, 09:59 (GMT+7)

Bố Nhật làm hộp cơm bento theo hình vẽ nguệch ngoạc của con gái

Những nét vẽ ngày càng tinh tế của con gái khiến Ozeki vất vả hơn trong việc tái hiện bức tranh vào hộp cơm trưa kiểu Nhật.

Theo Sora News24 ngày 24/5, Takafumi Ozeki gây chú ý trên mạng xã hội từ cuối năm ngoái, khi bắt đầu chia sẻ hình ảnh hộp cơm bento kiểu Nhật anh tự làm cho con gái để mang đến trường mẫu giáo.

Trong khi chúng ta dễ dàng bắt gặp những hộp cơm đẹp mắt, trang trí hình nhân vật truyện tranh nổi tiếng, hộp cơm của Ozeki trông như sản phẩm của một đứa trẻ. 

Thực tế, khuôn mặt ếch không đối xứng làm bằng trứng rán và hình mặt người kỳ lạ bên cạnh nó được sao chép nguyên xi từ bức vẽ của con gái Ozeki. Ý tưởng tạo ra hộp cơm từ bức vẽ nguệch ngoạc cũng do cô bé gợi ý.

Tình cảm của người bố hài hước nhận được hàng trăm nghìn lượt thích trên mạng. Nhiều tháng tiếp theo, anh vẫn tiếp tục công việc không giống ai để mang lại niềm vui cho con gái.

Khi năm học mới bắt đầu vào tháng tư, con gái Ozeki đã vẽ một bức tranh về chuột Mickey.

Đối với bức vẽ bọ rùa và chim cánh cụt, Ozeki cảm thấy hộp cơm của mình kém tinh tế hơn bản gốc. Tuy hạnh phúc với sự tiến bộ trong nét vẽ của con, ông bố cũng không tránh khỏi lo lắng khi nhiệm vụ ngày càng trở nên phức tạp.

Thách thức tiếp theo dành do Ozeki là nhân vật lửng chó đáng yêu Tanukichi-kun. 

Miguel và Héctor trong phim hoạt hình Coco (còn được gọi là "Remember me" ở Nhật Bản) cũng được tái hiện trong hộp cơm. Ozeki hy vọng không ai nhầm lẫn ngón tay giơ hình chữ V (biểu tượng hòa bình) thành cử chỉ vẫy xe xin quá giang.

Ba con hà mã đang chen chúc trong hộp cơm, một con vừa từ dưới nước ngoi lên để gây ngạc nhiên cho mọi người. Ozeki khéo léo dùng sợi rong biển để diễn tả mực nước.

Ozeki tin rằng không bậc phụ huynh nào khác trên đất nước mặt trời mọc có hộp cơm bento hoàn hảo từ bức tranh ngộ nghĩnh vẽ con lạc đà. Trí tưởng tượng phong phú của con gái sẽ giúp anh có nhiều tác phẩm độc đáo hơn trong tương lai.

Thùy Linh