Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 9/11/2016, 11:19 (GMT+7)

1.001 lý do phụ huynh Mỹ đưa con đi bầu cử

Huffington Post ngày 8/11 tổng hợp hình ảnh phụ huynh Mỹ đưa con đi bầu cử cùng lý do những đứa trẻ có mặt trong ngày trọng đại này.

Jessica Turner Gonzalez cùng con gái 4 tuổi đi bầu cử. Cô muốn con là nhân chứng của cuộc bầu cử lịch sử. "Con bé sẽ lớn lên và biết rằng mình đã góp phần bỏ lá phiếu bầu cho nữ tổng thống đầu tiên. Chắc chắn đây là khoảnh khắc đặc biệt của hai mẹ con", cô nói. 

Phụ huynh Jenna Denton cho biết: "Tôi luôn đưa con đi cùng trong các kỳ bầu cử tổng thống. Tôi muốn chúng biết rằng đây là nghĩa vụ công dân mà ai cũng phải thực hiện. Chúng tôi giải thích với con về quá trình bầu cử, không nói với chúng người mình bỏ phiếu, hy vọng con lớn lên với các lựa chọn độc lập và quyết đoán. Điều quan trọng nhất là dạy cho bọn trẻ cách hành động chứ không phải chỉ ngồi im và phàn nàn". 

"Tôi muốn chỉ cho con trai thấy tầm quan trọng của việc bầu cử. Nó đã đi bầu cử một lần lúc còn ở trong bụng tôi, và lần này tôi đã khóc vì xúc động. Sự lựa chọn của chúng ta tác động đến tương lai của con em mình", Jessica Lane nói. 

Rae Bailiff, phụ huynh của cô bé này thấy đây là cơ hội tốt để giải thích về chính trị. Khi xong việc và lên xe, cô bé hỏi: "Chúng ta có thể đi đến nơi khác để bỏ phiếu tiếp không?".

"Chúng tôi cùng bầu cử bởi vì đây là đất nước của con trai tôi. Thói quen nên được hình thành khi còn nhỏ và tôi muốn thằng bé tập tham gia vào chính trị" - Erin Krueger nói.

Bà Dee Eisner tự hào khi đi bỏ phiếu cùng con gái và cháu gái. "Đây là lần đầu cháu gái 19 tuổi của tôi thực hiện quyền bầu cử. Mỗi lá phiếu đều quan trọng. Ba thế hệ cùng nhau. Một kỷ niệm đẹp và có lẽ sẽ bắt đầu cho truyền thống mới của gia đình", bà nói. 

"Tôi và con trai 9 tuổi bầu cử ở Lebanon, CT sáng nay. Cuộc bầu cử này đặc biệt quan trọng bởi tôi là mẹ của đứa con lai và con trai tôi cần nhìn thấy một người có vai trò tích cực trong Nhà Trắng" - Elizabeth Bessette nói.

"Tôi đưa các con đi bầu cử ngày hôm nay để chúng có thể thấy không khí dân chủ. Tôi muốn chúng hiểu tiếng nói của chúng quan trọng đối với chính trị. Ai biết được một ngày nào đó tên chúng sẽ được ghi trên lá phiếu!" - Nancy DAddario Lane. 

Amy Odom đi bỏ phiếu sớm vào ngày 26/10 ở Hartwell, GA. Đó là sinh nhật của con trai cô. Bà mẹ này hy vọng con mình lớn lên sẽ trở thành một người đàn ông chu đáo, từ bi, nghĩ cho bản thân nhưng phải tôn trọng người khác, như tính cách nhiều người dân Mỹ chọn cho vị tổng thống của riêng mình. "Thực hiện một việc quan trọng vào ngày sinh nhật đầu tiên là điều vô cùng ý nghĩa", cô cho biết. 

Tuần trước, Emilie Kroner cũng đi bỏ phiếu sớm tại Ohio với con gái, cả hai lần lượt 4 và 6 tuổi. "Tôi muốn chúng biết rằng chúng có thể trở thành bất cứ ai, thậm chí là một nữ tổng thống", cô nói. 

"Hôm nay con gái giúp tôi bỏ phiếu để tạo dựng tương lai. Tôi cũng nói với con bé rằng không có giới hạn nào cho những giấc mơ" - Megan Werely. 

"Chồng tôi đang dạy con gái lớn cách bỏ phiếu. Thật may mắn khi có thể bỏ phiếu qua thư nếu không sắp xếp được thời gian đến một địa điểm thích hợp" - Sarah Fairbanks. 

Cậu bé này cùng bố mẹ đi bỏ phiếu sớm. Anni Reinking, mẹ em cho biết dù mới 7 tuổi nhưng em đã tham gia bỏ phiếu cho các cuộc bầu cử khác nhau hơn 7 lần. Với cuộc bầu cử tổng thống quan trọng này, Anni muốn cho con trai thấy quyền công dân quan trọng như thế nào. 

Phiêu Linh