Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 31/3/2016, 10:32 (GMT+7)

Trào lưu khoe chân thon bằng Iphone 6 ở Trung Quốc

Sau nhiều trào lưu như khoe eo bằng giấy A4, khoe chân bằng Iphone 6 trở thành xu hướng mới nhất trên mạng xã hội Trung Quốc.

Theo Shanghaiist, chiều dài Iphone 6 là 13,8 cm. Một đôi chân thon đẹp, đủ tiêu chuẩn là khi khép hai đầu gối lại và để điện thoại Iphone 6 lên, nếu hai đầu gối có bề ngang nằm trong khoảng này, thì đôi chân đó được gọi là "chân i6". 

Trào lưu này đang gây sốt trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, với hơn 67 triệu người tham gia và hơn 50.000 bình luận. 

 

Tuy nhiên, không phải người nào cũng thích thú với trào lưu này.

"Hy vọng lần tới sẽ là thử thách đo độ ngu dốt", một người dùng mạng Weibo bình luận.

"Có phải cái trào lưu này là do mấy người bên công ty Apple nghĩ ra không?" một người băn khoăn. "Thành thực mà nói, đây là cái trào lưu ngớ ngẩn nhất từ trước tới nay".

"Vấn đề lớn nhất của trào lưu này là cần một chiếc Iphone 6, đúng là bọn con nhà giàu khoe mẽ", một người dùng Weibo khác bình luận.

Có người đùa rằng, "Tôi không có Iphone, dùng Ipad có được không?"

Trương Khiết Hải, giáo sư tâm lý học, Viện khoa học xã hội Thượng Hải nhận xét, giấy A4 hay Iphone 6 đều là những đồ vật quen thuộc với con người hiện đại. Do đó, số đông lấy nó ra làm chuẩn mực đo lường cái đẹp và bắt chước, ngoài tâm lý yêu cái đẹp, còn do một phần ảnh hưởng của truyền thông xã hội lên đời sống con người, theo Sina.

Hồng Hạnh (Ảnh: Weibo)