Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 29/9/2017, 11:46 (GMT+7)

Nữ sinh trường nghệ thuật Trung Quốc tập quân sự

Nữ sinh các trường nghệ thuật Trung Quốc luôn thu hút sự chú ý trong kỳ huấn luyện quân sự vì vẻ ngoài xinh đẹp.

Tháng 9 là mùa khai trường ở Trung Quốc, cũng là thời điểm những sinh viên năm nhất bắt đầu khóa huấn luyện quân sự. Nữ sinh các trường nghệ thuật luôn là tâm điểm chú ý bởi vẻ ngoài xinh xắn, theo QQ.

 

Tân sinh viên Học viện nghệ thuật Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, hôm 27/9 bắt đầu bước vào kỳ huấn luyện quân sự. Chùm ảnh về các nữ sinh Nam Kinh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc hôm nay.

Logo của trường trên tay áo một nữ sinh. Học viện Nghệ thuật Nam Kinh có lịch sử hơn 100 năm, đào tạo các môn mỹ thuật, âm nhạc cổ điển, thiết kế, âm nhạc hiện đại, truyền thông và điện ảnh, với hơn 11.000 sinh viên theo học.

Huấn luyện quân sự là môn học giáo dục quốc phòng bắt buộc đối với sinh viên Trung Quốc. Thời gian học thường kéo dài ít nhất hai tuần. Hết khóa, nếu sinh viên thi không đạt tiêu chuẩn sẽ phải học lại.

Ngoài các môn huấn luyện kỹ năng và thể chất như bắn súng, tập chạy, sinh viên Trung Quốc còn được dạy về chính trị, lịch sử quân đội.

Một nữ sĩ quan đang hướng dẫn cách để tay cho sinh viên.

Sinh viên nghịch điện thoại trong giờ giải lao.

Các nữ sinh chụp ảnh kỷ niệm.

Đa số sinh viên Trung Quốc đều cho rằng, tuy tập luyện mệt mỏi nhưng họ đều rất vui vì khóa huấn luyện là cơ hội để gặp gỡ và làm quen với các bạn mới, dịp để lưu giữ kỷ niệm đẹp thời tân sinh viên.

Hồng Hạnh (Ảnh: Dongfang IC)