Thứ tư, 17/4/2024
Thứ sáu, 17/6/2016, 15:54 (GMT+7)

Nữ doanh nhân cụt hai tay nổi tiếng Trung Quốc

Dù mất đi hai cánh tay từ lúc còn rất nhỏ nhưng cô gái 28 tuổi Dương Bội với nghị lực kiên cường đã trở thành một người thêu tranh và doanh nhân nổi tiếng Trung Quốc.

Cuộc đời của Dương Bội, cô gái người Thiểm Tây, Trung Quốc thay đổi sau tai nạn năm 1996 lúc 8 tuổi. Khi đó, Dương Bội đang trên đường đi học về thì bị dây điện cao áp rơi trúng đầu. Dù may mắn sống sót sau tai nạn nhưng cô lại mất cả hai cánh tay, Xinhua cho biết.

Cụt cả hai tay, Dương Bội gần như tuyệt vọng. Tuy nhiên nhờ sự khích lệ từ mẹ, cô gái trở nên mạnh mẽ hơn và dần vượt qua được nỗi đau sau thảm kịch. 

Cô bắt đầu học cách điều khiển hai bàn chân để làm việc và đến nay đã sử dụng chúng thành thạo như hai bàn tay.

Không những thế, Dương Bội còn trở thành một nữ nghệ sĩ thêu tranh nghệ thuật truyền thống nổi tiếng ở Trung Quốc. Những bức tranh thêu bằng chân của cô thậm chí còn đẹp hơn những bức được thêu bằng tay của những nghệ nhân khác. 

Dương Bội bán tranh, đủ tiền nuôi em trai học đại học. Mới đây, cô cũng đã khiến hàng triệu người xem phải kinh ngạc trước khả năng sử dụng chân của cô để thêu tranh trong chương trình truyền hình thực tế "Giấc mơ Trung Quốc".

Khi câu chuyện của Dương Bội được chia sẻ rộng rãi trên truyền thông, cô gái nhận được nhiều lời mời tới nói chuyện tại các trường dành cho người khuyết tật. 

Thậm chí một người đàn ông cùng làng đã chủ động tới bàn bạc với Dương Bội để cùng nhau khởi nghiệp kinh doanh. Dương Bội chính thức bước vào con đường kinh doanh năm 2014. 

Cô luôn luôn lạc quan và thường đăng những câu nói tích cực trên mạng xã hội Weibo để tự khích lệ bản thân và mọi người. 

"Cuộc sống có thể rất khó khăn, nhưng miễn là có niềm tin vào bản thân, bạn sẽ luôn vượt qua được", Dương Bội viết.

Kim Dung (Ảnh: Xinhua)