Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 16/7/2018, 15:34 (GMT+7)

Những khoảnh khắc thân mật của Tổng thống Croatia và Pháp

Tổng thống hai nước ôm hôn, reo hò cổ vũ trong trận chung kết World Cup giữa hai nước.

Trận chung kết giữa đội tuyển Pháp và Croatia diễn ra vào tối 15/7 tại Moskva, Nga. Tổng thống hai nước cũng có mặt tại sân vận động Luzhniki để cổ vũ cho các cầu thủ. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic đập tay chúc mừng trước khi trận đấu bắt đầu, phía sau là chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA Gianni Infantino.

Đệ nhất phu nhân Pháp cũng có mặt tại khán đài VIP của sân vận động. 

Hai người khoác vai thân mật khi theo dõi diễn biến trận đấu. Trước đó, bà Grabar-Kitarovic tỏ ra lạc quan trước trận đấu.
"Về nhất hay về nhì không còn quan trọng nữa. Bóng đá Croatia đã lọt vào đỉnh cao thế giới, tôi rất tự hào về đội tuyển", nữ tổng thống 50 tuổi nói. 

Sau khi đội tuyển Pháp chiến thắng Croatia với tỷ số 4-2, giành cúp vàng lần thứ hai trong lịch sử, ông Macron vui mừng ôm hôn người đồng cấp. Sau đó, hai người xuống sân cỏ chuẩn bị cho lễ trao giải.

 

Tổng thống Pháp nắm tay Tổng thống Croatia giơ lên cao, đi sau là chủ tịch liên đoàn bóng đá Croatia, khi chuẩn bị trao cúp bạc cho đội tuyển Croatia. Đây là lần đầu tiên Croatia đi đến trận đấu cuối cùng tại một kỳ World Cup. Dù không vô địch, đội tuyển này vẫn chiếm được cảm tình của người dân cũng như hàng triệu cổ động viên khắp thế giới nhờ màn trình diễn đầy kỹ thuật và cảm hứng tại Nga.

Tổng thống hai nước chia sẻ niềm vui dưới cơn mưa lớn trong sân vận động. Họ vui vẻ ôm hôn, cổ vũ và chúc mừng các cầu thủ. Hành động đội mưa trao huy chương của hai tổng thống được người dùng mạng ca ngợi. 

"Ông Macron và bà Grabar-Kitarovic đứng dưới mưa vui mừng, cười, khóc, ướt sũng và ôm từng cầu thủ", một người chia sẻ cảm xúc trước hình ảnh trên. "Tôi thực sự yêu Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic cùng những cử chỉ duyên dáng của bà với Tổng thống Pháp Macron và toàn đội tuyển quốc gia. Rất tuyệt vời", một người viết.

Ảnh: Reuters/AFP.