Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 7/5/2018, 11:33 (GMT+7)

Những thói quen và sở thích của Putin

Tổng thống Nga Putin thường thức dậy muộn, thích tập thể dục, ăn kem và nuôi rất nhiều thú cưng.

Tổng thống Nga thức khuya và bắt đầu một ngày khá muộn nên ông dùng bữa sáng khi đã gần trưa. Ông thường ăn một đĩa trứng tráng lớn hoặc một bát cháo đặc, với một vài quả trứng cút và nước hoa quả. Sau bữa ăn, ông thường uống cafe.

Tờ Newsweek cho hay thực phẩm của ông Putin được lấy từ các nông trang của Giáo trưởng Kirill, lãnh đạo tôn giáo của Nga.

Sau bữa sáng, ông dành khoảng hai tiếng để bơi lội. Trong thời gian này, ông thường suy nghĩ về nhiều vấn đề của đất nước, Ben Judah, người đã dành 3 năm để nghiên cứu Putin và viết một cuốn sách về ông, cho hay.

Ông Putin rất chú trọng việc rèn luyện thể lực. Tổng thống 64 tuổi luôn thể hiện hình ảnh cường tráng trước công chúng suốt nhiều năm qua. Tờ Esquire cho hay bộ trang phục thể thao trên của ông có giá 3.200 USD.

Ông Putin khá khó tính trong chuyện ăn mặc. Ông thích các bộ vest được đặt may riêng theo số đo cá nhân và cà vạt Valentino. Các thương hiệu quần áo mà ông ưa chuộng là Kiton và Brioni.

Putin chỉ đeo đồng hồ ở tay phải để tránh cọ xát khiến cổ tay bị đau. 

Tổng thống Nga thường bắt đầu làm việc từ buổi chiều. Trước tiên, ông sẽ lướt tin tức, gồm thông tin trong nước và quốc tế, xem các clip trên báo chí Nga và truyền thông nước ngoài. 

Putin hạn chế sử dụng công nghệ trong công việc và thích dùng các tài liệu giấy, điện thoại cố định Liên Xô Warera hơn là máy tính.

Khi Putin công du nước ngoài, ở bất kỳ nơi nào ông lưu lại, mọi thứ từ tờ giấy cho đến nhà vệ sinh hay bát đựng hoa quả đều được thay thế. Ông không bao giờ ăn đồ ăn chưa được các trợ lý Kremlin kiểm tra trước.

Putin được cho là có thói quen ăn uống rất lành mạnh và không thích đồ ngọt. Tuy nhiên, ông đặc biệt thích kem từ quả hồ trăn. Ông cũng từng tặng cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một hộp kem trong hội nghị thượng đỉnh G20 năm ngoái

Putin kiêng uống bia rượu, trừ khi tham dự các bữa tiệc chính thức. Theo Politico, ông dường như muốn trở thành một hình mẫu chống lại nạn nghiện rượu ở Nga và xây dựng hình ảnh khác với người tiền nhiệm Boris Yeltsin.

Cứ vài tuần, ông Putin lại sắp xếp thời gian để chơi môn thể thao ưa thích khúc côn cầu. Ông tham gia cả các giải đấu và từng cùng đồng đội giành nhiều trận thắng.

Putin là một bậc thầy về võ judo và sambo. Ông từng giành chức vô địch judo trong giải đấu giữa các trường đại học cùng nhiều chức quán quân cấp thành phố và quốc gia khác.

Ông Putin nhiều lần đi săn nhưng cho hay vẫn thích câu cá hơn và tranh thủ bất cứ khi nào có cơ hội để cầm câu.

Putin yêu động vật, đặc biệt ông nuôi rất thú cưng, trong đó có nhiều con được tặng. Ông có 4 con chó, một con dê và một con ngựa lùn. 

Tổng thống Nga thích ở nhà. Ông ghét phải di chuyển đến Moskva, dù chỉ mất khoảng 25 phút, và dường như thích nghỉ ngơi ở biệt thự bên bờ Biển Đen hơn là Điện Kremlin.

Ảnh: AP, Reuters