Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 5/7/2018, 15:25 (GMT+7)

Người Mỹ tìm đủ cách chống lại nắng nóng

Đợt nắng nóng hàng chục năm mới xuất hiện một lần khiến người dân New York và các khu vực lân cận phải dùng nhiều biện pháp để hạ nhiệt.

Giữa thời tiết nóng bức cực đoan, một phụ nữ tại quận Brooklyn, New York, Mỹ, làm mát bằng cách dùng vòi cứu hỏa công cộng. Đợt nắng nóng bao trùm vùng đông bắc Mỹ bắt đầu từ cuối tuần trước, ảnh hưởng tới gần 60 triệu người, làm tăng nguy cơ bị bệnh.

Một người đàn ông đeo mặt nạ khi tập thể dục tại công viên trung tâm quận Manhattan. Nhiệt độ tại thành phố New York hôm 1/7 lên tới 36 độ C, mức cao nhất trong năm cho đến nay, bằng với mức nhiệt kỷ lục được ghi nhận vào năm 2012, theo Reuters. New York hiếm khi vượt quá 32 độ C và nắng nóng cũng chỉ kéo dài vài ngày.

Người dân kéo đến đài phun nước Unisphere ở quận Queens, New York, để tránh nóng. Đợt nắng nóng dự kiến kéo dài 7 ngày bắt đầu từ hôm 30/6. Theo Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ (NWS), tình trạng này khoảng 33 năm mới xuất hiện một lần.

Người dân tới công viên trung tâm Manhattan để tắm nắng. NWS dự báo tình trạng thời tiết khắc nghiệt này sẽ lan sang bờ tây sau ngày 4/7, khiến nhiệt độ tại đây có thể lên tới 41 độ C.

Một người đàn ông uống nước từ vòi nước công cộng ở công viên. Theo NWS, ngày 6/7 sẽ có một cơn bão quét qua bờ đông, giúp hạ nhiệt tại khu vực thủ đô Washington, thành phố Philadelphia, sau đó đi xuống vùng Carolina.

Một người đàn ông tại thành phố Boston, bang Massachusetts, tìm cách hạ nhiệt tại một đài phun nước. Ít nhất một trường hợp thiệt mạng do nắng nóng đã được ghi nhận. Người phụ nữ tại bang Pennsylvania tử vong hôm 30/6 khi đang làm vườn.

Bất chấp thời tiết, một số người vẫn tận hưởng các hoạt động ngoài trời như đi thuyền trên hồ. NWS cảnh báo những người ra ngoài vui chơi nhân dịp lễ quốc khánh 4/7 nên đứng trong bóng râm và uống nhiều nước bởi đây là thời điểm nóng nhất trong năm.

Một người đàn ông tại Manhattan mang theo chai nước khi ra ngoài. Người dân được khuyến cáo uống nhiều nước, ở trong phòng điều hòa và tránh xa ánh nắng mặt trời để tránh nguy cơ bị bệnh. 

Ảnh: Reuters.