Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 14/12/2016, 20:32 (GMT+7)

Ngôi nhà bỏ hoang gần 30 năm của bác sĩ Đức

Các ống đựng mẫu thận người phủ đầy bụi, thiết bị y tế gỉ sét và những bộ váy treo trong tủ gỗ khiến ngôi nhà bị bỏ hoang của một bác sĩ Đức trở nên bí ẩn.

Klaus Kraft, một bác sĩ tiết niệu ở Nord Hessen, Đức, đã qua đời từ năm 1988 nhưng trong nhà của ông, các đồ dùng và thiết bị phẫu thuật vẫn còn nằm nguyên vẹn.  

Sascha Jung, một nhà thám hiểm đô thị, đã chụp lại khung cảnh bên trong ngôi nhà hoang này. "Tôi tự hỏi vị bác sĩ đã dùng các thiết bị của mình để làm gì và chúng được sử dụng như thế nào", Sascha nói.

Trong phòng phẫu thuật nham nhở vẫn còn các ống đựng mẫu thận người phủ đầy bụi bặm, các dụng cụ gỉ sét, một chiếc ghế mốc meo và đồ dùng y tế vẫn còn treo trên tường.

Sascha cho biết bức ảnh yêu thích của ông là bức chụp 4 lọ thủy tinh đựng thận. "Nó vừa hấp dẫn vừa kinh khủng", ông nói.

Quần áo và váy phụ nữ vẫn treo đầy trong tủ và trên tường. Bác sĩ Kraft được cho là đã sống và làm việc tại nhà cùng vợ. Ngôi nhà có thể bị bỏ hoang từ sau khi ông qua đời.

Cầu thang xoắn ốc cầu kỳ nhưng lớp giấy dán tường màu đỏ đã bong tróc. Trên giá sách có một chú cáo nhồi bông. 

 

Ở tầng trên có một cây đàn piano với những bản nhạc đã phai màu, một cây guitar nằm im lìm bên cạnh. Cây đàn Grotrian Steinweg đắt tiền cỡ lớn cho thấy đời sống giàu có của vợ chồng bác sĩ dù những phím đàn đã nhuốm màu đen và trông cũ nát. 

Bức chân dung đen trắng của một người phụ nữ đặt trên bậu cửa sổ bẩn thỉu.

"Thiên nhiên cuối cùng cũng lấy lại những gì từng thuộc về nó và khiến bạn không ngừng ngắm nhìn. Khi tôi cho mọi người xem ảnh, họ đều thấy phấn khích và không thể tin rằng những nơi như thế này còn tồn tại", ông Sascha nói.

Nhà thám hiểm cũng cho biết việc tìm kiếm những nơi như trên là đam mê của mình: "Tôi luôn tìm kiếm những nơi bị bỏ hoang và sở thích của tôi là tới thăm một nơi mới vào mỗi cuối tuần". 

Thảo Phan (Ảnh: Sascha Jung)