Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 24/9/2018, 15:36 (GMT+7)

Không khí đón Trung thu ở Trung Quốc

Người Trung Quốc ăn bánh, thưởng trăng, xem hội rước rồng trong Tết Trung thu.

Người qua đường chụp ảnh với mô hình mặt trăng khổng lồ tại thành phố Bạc Châu, tỉnh An Huy, hôm 23/9.

Trung thu là một lễ hội lớn trong năm ở Trung Quốc. Lễ hội ngày rằm tháng 8 âm lịch năm nay rơi vào 24/9 dương lịch. Trước đó, nhiều thành phố, tỉnh thành ở Trung Quốc đã chuẩn bị các sự kiện chào đón tết Trung thu như thi làm bánh, rước rồng, theo Xinhua.

Người qua đường ngắm nhìn và chụp ảnh mặt trăng, thỏ ngọc ở quảng trường thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô hôm 23/9.

Các đầu bếp tại cuộc thi làm bánh trung thu 2018 tổ chức ở Thượng Hải hôm 20/9. Hơn 30 đầu bếp từ các hiệu bánh và trường dạy nghề đã tham gia cuộc thi. Bánh trung thu là thứ quà không thể thiếu trong ngày tết này ở Trung Quốc, cũng như nhiều nước châu Á như Việt Nam, Singapore...

Từ tuần trước, người dân Bắc Kinh đã tới các cửa hàng, siêu thị để chọn mua loại bánh ưa thích. Bánh trung thu ở Trung Quốc có hương vị đa dạng, từ nhân thập cẩm tới sen nhuyễn khoai môn, chà bông mè đen, sen trứng... với giá dao động từ 10 tệ/cái tới 14 tệ/cái (1,5 - 2 USD).

Nhân viên một siêu thị ở Bắc Kinh đóng gói bánh trung thu hôm 21/9.

Trung thu còn gắn liền với tết thu hoạch ở Trung Quốc. Các lễ hội mừng vụ mùa được tổ chức vào dịp này. Trong ảnh là người dân xem chọi cừu ở quận Cam Châu, thành phố Trương Dịch, tỉnh Cam Túc hôm 21/9.

Các sản phẩm nông nghiệp được trưng bày trong lễ hội của dân làng ở Cam Châu. Lễ hội còn có múa lân, múa rồng mừng mùa màng bội thu. 

Cầu Đoạn Kiều ở Tây Hồ, thành phố Hàng Châu, đông nghịt du khách tới vui chơi hôm 23/9. Theo "Dự báo tình hình giao thông Trung thu 2018" do Viện khoa học giao thông Trung Quốc công bố, cầu Đoạn Kiều là điểm thu hút nhiều du khách nhất tại quốc gia này. 

Cây cầu gắn với truyền thuyết "Bạch xà truyện" - câu chuyện tình yêu về người phàm và yêu tinh. Cầu Đoạn Kiều là nơi Bạch Nương Tử (bạch xà) lần đầu gặp gỡ Hứa Tiên.

Tại Hong Kong hôm 23/9, người dân tổ chức rước rồng lửa mừng Tết Trung thu. Ở đặc khu này, ngoài ăn bánh, thưởng đèn hoa đăng, Tết Trung thu còn diễn ra một phong tục độc đáo khác có lịch sử hơn 130 năm là rước rồng lửa.

Múa rồng lửa được tổ chức ba ngày liên tục, từ 23/9 đến 25/9 vào các buổi tối. Con rồng dài cắm hơn 20.000 que hương được rước đi khắp đường phố vịnh Đồng La tối hôm qua, với sự tham gia biểu diễn của 300 người và thu hút hàng nghìn người theo dõi ven đường.

Ảnh: Xinhua/News123

Hồng Hạnh