Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 11/1/2017, 09:11 (GMT+7)

Dân Chicago háo hức chờ nghe Obama phát biểu chia tay

Hàng nghìn người đứng ngoài đường, xếp hàng ở trung tâm hội nghị Chicago, thậm chí không ngủ chờ được vào nghe Tổng thống Obama phát biểu chia tay Nhà Trắng.

Crystal Williams và con trai London, 11 tuổi, tay cầm vé dự lễ phát biểu chia tay của Tổng thống Obama, xếp hàng đợi ở trung tâm hội nghị Cormick Place. London háo hức đến nỗi tối hôm trước không ngủ được.

"Cháu không ngủ tí nào. Ông là tổng thống gốc Phi đầu tiên và cháu rất ngưỡng mộ ông", William nói.

Đầu đội mũ in hình Tổng thống Obama và chính mình, Norris Allen nói chuyện điện thoại trong khi xếp hàng chờ ở trung tâm hội nghị Cormick Place. 

Tổng thống Barack Obama phát biểu chia tay Nhà Trắng tại thành phố quê nhà Chicago vào 21h giờ Miền Đông ngày 10/1, tức 9h sáng ngày 11/1 giờ Hà Nội.

 

Người dân xếp hàng ngoài Tòa án Harper ở công viên Hyde, nơi Tổng thống Mỹ và phu nhân sẽ dừng lại trước khi tới trung tâm hội nghị phát biểu chia tay.

Hàng trăm người xếp hàng từ sớm ở trung tâm hội nghị McCormick Place để đảm bảo họ là người đầu tiên bước vào khi cửa mở. 

Chicago có mưa. Người tới dự buổi phát biểu chia tay vội vã tìm chỗ trú bên ngoài trung tâm hội nghị.

Sân khấu nơi ông Obama phát biểu. 

Hơn 20.000 người dự kiến có mặt tại McCormick Place, trung tâm hội nghị lớn nhất vùng Bắc Mỹ và từng là nơi ông Obama phát biểu sau khi đánh bại đối thủ Mitt Romney trong cuộc bầu cử 2012. Vé xem buổi phát biểu được phát miễn phí và đã hết sạch nhưng hiện được rao bán trên mạng với giá hơn 1.000 USD mỗi vé.

Những người tới xem Tổng thống Obama phát biểu chia tay Nhà Trắng ổn định chỗ ngồi trong trung tâm hội nghị McCormick Place.

Người dân trong cửa hàng thực phẩm sạch Bonne Sante xem đoàn xe chở Tổng thống Obama tới trung tâm hội nghị McCormick Place.

Người dân Chicago giơ khẩu hiệu "Cảm ơn Obama", "Chào mừng về quê, Tổng thống" đứng trên một phòng triển lãm tranh ở công viên Hyde chờ xem đoàn xe chở ông Obama tới trung tâm hội nghị McCormick Place.

Kellie Petty chăm chú xem điện thoại bên ngoài trung tâm hội nghị McCormick Place trước buổi phát biểu chia tay Nhà Trắng của Tổng thống Obama. 

Hồng Hạnh (Ảnh: Chicago Tribune)