Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 28/6/2016, 13:10 (GMT+7)

Đám cưới đôi thanh mai trúc mã hoàng gia Ấn Độ

Vua trên danh nghĩa của triều đại Wadiyar ở Ấn Độ vừa kết hôn với công chúa một vương triều khác tại cung điện hoàng gia.

Yaduveer Krishnadatta, vị vua thứ 27 của triều đại Wadiyar tại miền nam Ấn Độ kết hôn với công chúa Trishika Kumari, 22 tuổi, con gái vua Dungarpur ở bang miền bắc Rajasthan trong đám cưới kéo dài từ ngày 25 tới 29/6, theo BBC.
 


"Hai người là thanh mai trúc mã", bố của chú rể cho biết. 
 

Đám cưới theo nghi lễ truyền thống Ấn Độ diễn ra tại cung điện hoàng gia ở thành phố Mysore. 

Chú rể Yaduveer, 24 tuổi, là tân vương của Mysore, người đứng đầu trên danh nghĩa của triều đại có lịch sử 600 năm tuổi Wadiyar hồi tháng 5 năm ngoái, sau khi tiên đế Srikantadatta Narasimharaja Wadiyar qua đời.

Srikantadatta qua đời hồi tháng 12/2013, không có con và cũng không chỉ định người kế vị. Do đó, vợ của ông đã nhận cháu họ Yaduveer làm con nuôi để làm người kế vị.

 

"Đây là một đám cưới của người Mysore điển hình ở miền nam Ấn Độ. Lễ pooja nhỏ (một nghi thức tôn giáo) được tổ chức cho cô dâu trước khi tiến hành lễ cưới", dì của Yaduveer cho biết.
 

Khoảng 1.000 khách mời đã dự lễ cưới hoàng gia và hơn 2.500 người được mời tới dự tiệc chiêu đãi tổ chức vào buổi tối. Nhiều quan chức cũng được mời tới tham dự, trong đó có thống đốc bang Karnataka.

Tiệc chiêu đãi gồm 26 món như nho khô, kem xoài đông lạnh...



Các vương triều ở Ấn Độ mất quyền lực khi đất nước giành độc lập năm 1947 nhưng các maharaja (vua) ngày nay vẫn rất giàu có và đầy ảnh hưởng. 

Cặp đôi mới cưới là người giám hộ hơn 1.500 mẫu đất ở nhiều thành phố phía nam Ấn Độ như Mysore, Bangalore, Hassan, Channapatna và nhiều nơi khác bang Karnataka.

Giám đốc điều hành cung điện Mysore không tiết lộ chi phí đám cưới, nhưng nhấn mạnh đám cưới này "không hề xa hoa". 

Hồng Hạnh (Ảnh: Anurag Basavaraj)