Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 5/1/2016, 09:06 (GMT+7)

Cuộc sống xa hoa của tiểu thư hội Con nhà giàu

Cô gái 18 tuổi xinh đẹp thường khoe ảnh siêu du thuyền, xe sang hay quần áo hàng hiệu lên mạng xã hội, là cháu nội của người lãnh đạo New Caledonia trong 15 năm và có bố là doanh nhân nổi tiếng.

Clarisse Lafleur, 18 tuổi, thường ngồi khoang hạng nhất, hoặc di chuyển bằng máy bay riêng. Cô nghỉ lễ trên siêu du thuyền, mua sắm những bộ cánh đắt tiền từ các nhà thiết kế nổi tiếng như Christian Louboutin, Karl Lagerfeld và Valentino Garavani. 

Tiểu thư Lafleur là gương mặt quen thuộc của hội Con nhà giàu trên Instagram, đang học kinh doanh tại đại học Bond, thành phố Gold Coast, bang Queensland, Australia. Cô sẽ theo học tại đây đến hết năm 2018 và hy vọng nối nghiệp cha.

Cha cô là một doanh nhân thành công, sở hữu nhiều công ty xuất nhập khẩu ở New Caledonia và Pháp cũng như nhiều nhà máy sản xuất giấy và nhựa, khách sạn, nhà hàng và một tờ báo địa phương. 

Ông nội cô là Jacques Lafleur, từng đứng đầu New Caledonia trong 15 năm và là một chính trị gia trong quốc hội Pháp. New Caledonia là lãnh thổ thuộc Pháp phía tây nam Thái Bình Dương.

 

"Mục tiêu sự nghiệp của tôi đáng lẽ chỉ cần làm việc cùng cha đến khi ông nghỉ hưu, sau đó nối nghiệp ông quản lý các công ty", Lafluer nói. "Theo tôi, nó không đủ và tôi muốn đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh hơn nữa". 

Cô yêu thích thời trang và muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này.

Khi không đi học, Lafleur đi mua sắm với bạn bè hay đi tập gym hoặc du lịch thế giới. 
"Tôi có tài khoản ngân hàng riêng và một người cha hào phóng, ông luôn biết thứ gì là tốt nhất con cho cái và luôn nói rằng, 'nếu cần thêm gì hãy nói cho bố biết'", Lafleur nói.
 

"Thú thật là tôi hơi xấu hổ khi nói về chuyện đã tiêu bao nhiêu tiền cho quần áo và trang sức", Lafleur thừa nhận.

Tuy nhiên, cô cho rằng là người giàu có không có nghĩa là vung tiền bừa bãi và cố khoác thật nhiều đồ hiệu lên người vì "đó trông bạn không giống người giàu có, mà chỉ giống một cây thông Noel".

"Ăn mặc phải có văn hóa, nếu không người ta sẽ cười vào mặt. Sẽ chẳng ra gì nếu khoác lên người một đống tiền nhưng lại không thể phân biệt rượu vang ngon và tồi".

Tài khoản Instagram của cô có hơn 15.000 người theo dõi. Nhiều người chỉ trích, cho rằng cô có lối sống quá xa hoa. 

"Tôi là mục tiêu dễ tấn công vì tôi chỉ là một cô gái tóc vàng trẻ tuổi", Lafleur nói. "Tuần trước, một người đàn ông trên Twitter bảo rằng ông ta ước gì tôi mắc bệnh ung thư".
 

Một cô gái khác chỉ trích Lafleur ích kỷ và khuyên bảo cô nên làm từ thiện thay vì đi mua sắm. Tuy nhiên, Lafleur cho rằng nếu tìm hiểu sâu hơn, cô gái kia sẽ biết rằng gia đình cô lập hẳn một tổ chức từ thiện giúp đỡ tài chính những gia đình và sinh viên nghèo - không trả được học phí.

Lafleur thích chia sẻ cuộc sống của mình trên Instagram, và cô coi đó như một cuốn nhật ký.

"Chúng tôi biết là chúng tôi làm những điều rất tuyệt vời, và một số người muốn chiêm ngưỡng nó. Tôi nhận được email từ nhiều người. Họ cảm ơn tôi vì đã làm động lực khiến họ làm việc chăm chỉ hơn và trải nghiệm cuộc sống giống tôi".

"Xét cho cùng, đó là cuộc sống và lựa chọn riêng của mỗi người, khi quyết định chia sẻ trên mạng xã hội", Lafleur nói. "Nếu bài đăng của tôi hay bạn tôi làm tổn thương bạn, khiến bạn ghen tỵ hoặc buồn bã, thì đừng theo dõi tôi nữa, và cũng đừng theo dõi hội Con nhà giàu trên Instagram nữa".

Hồng Hạnh (Ảnh: Instagram/Facebook)