Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 25/1/2018, 14:01 (GMT+7)

Cuộc sống quen với cái lạnh âm độ của người dân Uzbekistan

Mùa đông ở Uzbekistan rất lạnh, với nhiệt độ trung bình trong tháng 1 tại thủ đô Tashkent là - 2 độ C.

Nằm ở trung tâm của khối lục địa Á – Âu, Uzbekistan có kiểu khí hậu lục địa khắc nghiệt với nhiệt độ chênh lệch lớn giữa các mùa và các vùng, theo Bradt Guides.

Khu vực phía nam là nơi có khí hậu ấm nhất và khu vực phía bắc là nơi có khí hậu lạnh nhất. Ở phía bắc, nhiệt độ mùa hè thường vượt 40 độ C trong khi nhiệt độ mùa đông có thể giảm xuống -20 đến -35 độ C.

Mùa đông ở Uzbekistan thường bắt đầu vào cuối tháng 10 trên vùng núi, cao nguyên và đến muộn hơn ở khu vực phía nam vào cuối tháng 12. Tháng 4 thường là thời điểm đánh dấu mùa đông kết thúc. Ảnh: Advantour.

Tháng 1 là tháng lạnh nhất năm với nhiệt độ trung bình ở thủ đô Tashkent vào khoảng -2 độ C. Trong ảnh, người dân Uzbekistan đi trượt tuyết tại khu resort Chimgan. Ảnh: Wikipedia.

Mùa đông ở Uzbekistan
 
 

Người dân ở thành phố Bukhara dọn tuyết trước nhà. Video: YouTube.

Vào mùa đông, tuyết rơi trung bình khoảng 5 cm trên khắp Uzbekistan và dày khoảng 10-12 cm ở các khu vực đồi núi. Ảnh: Globaltableadventure.

Một phụ nữ đẩy con bằng xe nôi dạo phố ở thủ đô Tashkent. Ảnh: Prokerala.

Tuyết phủ trắng xe ôtô ở thủ đô Uzbekistan vào mùa đông. Ảnh: Flickr.

Người dân Uzbekistan đã quen với mùa đông giá lạnh. Ảnh: Xinhua.

Vị trí địa lý tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ lớn ở Uzbekistan. Tháng 7 là tháng nóng nhất năm của thủ đô với nhiệt độ trung bình là 26 độ C. Trong ảnh, quảng trường Registan ở thành phố Samarkand. Ảnh: Globaltableadventure.