Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 6/10/2014, 11:04 (GMT+7)

Con trai kéo xe đưa mẹ đi du lịch

Hành động kéo xe tay đưa mẹ đi tham qua khu vui chơi giải trí ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, của người đàn ông tên là Zhang Jinbao nhận được sự khen ngợi và ngưỡng mộ của nhiều người.

Biết mẹ chưa từng được tới khu vui chơi giải trí này, nhất là trong những dịp nghỉ lễ, Zhang nảy ra ý định kéo xe đưa mẹ đi.

Zhang cho biết do chân mẹ không còn khỏe nên anh đặt mẹ lên một chiếc xe kéo bằng gỗ có lót chăn bên dưới làm ghế ngồi rồi kéo đi.

Bà cụ 86 tuổi lạ lẫm trước khung cảnh rộng lớn của khu vui chơi giải trí. Đến mỗi điểm tham quan, Zhang dừng xe lại và cùng mẹ chiêm ngưỡng.

Sau khi những bức ảnh về người con hiếu thảo này được lan truyền trên mạng ở Trung Quốc, một người dùng mạng bình luận: "Tôi đã không cầm được nước mắt. Tôi tin là những người đang làm việc ở các thành phố khác cũng sẽ có cảm giác tương tự như tôi đang có".

Nhiều người khác bày tỏ sự đồng tình với Zhang: "Một người con hiếu thảo. Người đàn ông tốt bụng nhất Trung Quốc".

Không ít bình luận chia sẻ, những người sống ở miền núi có cuộc sống chật vật. Họ phải làm việc quần quật trên cánh đồng mà kiếm được chẳng bao nhiêu. Họ không có thời gian lẫn tiền bạc để đi du lịch nơi này, nơi khác. Nhiều người lớn tuổi còn chưa bao giờ trông thấy tàu hỏa hay máy bay trong đời. Vì thế, dành nhiều thời gian hơn cho bố mẹ và đưa họ ra thế giới bên ngoài là cần thiết.

Bình Minh (Ảnh: China News)