Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 17/2/2015, 14:12 (GMT+7)

Cơm hộp cho khách đi tàu cao tốc Trung Quốc

Những hộp cơm phục vụ khách đi tàu cao tốc ở Trung Quốc được đưa qua máy soi để kiểm tra xem có vật thể lạ nào không trước khi bán cho khách.

Tết đến, hàng trăm triệu người kéo nhau về quê đoàn tụ cùng người thân, bạn bè dẫn tới nhu cầu lớn về các bữa ăn được đóng hộp trên tàu. Trong ảnh, trước khi vào trong khu vực làm việc, nhân viên của Công ty dịch vụ đường sắt Beijing Jingtie phải đi qua phòng tắm khí.

Trên tàu cao tốc, giá cho mỗi bữa ăn được đóng hộp dao động từ 2,4 USD đến 10,4 USD. Hai ngày một lần, thực đơn của bữa ăn sẽ được thay đổi.

Để đảm bảo chất lượng của bữa ăn đóng hộp, toàn bộ quy trình đóng gói và giao hàng diễn ra chưa đầy 12 tiếng. Mỗi hộp cơm trưa cần được đưa qua máy soi để kiểm tra trước khi bán cho khách.

Công nhân đang kiểm tra nhiệt độ thức ăn. Đồ ăn được đóng gói trên băng chuyền làm nguội thường có hạn bán 72 giờ. Những hộp cơm hết hạn sẽ được dán nhãn rồi gửi về nơi sản xuất để thải hồi. Một số hộp cơm có thời hạn ba tháng cũng được đưa ra bán trong nhiều trường hợp hành khách bị hoãn chuyến tàu.

 

Thức ăn đang được xếp vào hộp. Các công nhân mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và găng tay để xếp thức ăn.

Từng khay cơm được băng chuyền đưa đến khu vực máy soi.

Công nhân thực hiện bước kiểm tra cuối cùng các khay đồ ăn.

Hộp cơm được đóng vào những thùng nhựa lớn.

Bình Minh (Ảnh: DFIC)