Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 19/6/2014, 14:29 (GMT+7)

Cô gái đưa hình nộm của cha đi khắp châu Âu

Jinna Yang, một cô gái 25 tuổi ở Mỹ, giúp người cha quá cố thực hiện giấc mơ du lịch khắp thế giới bằng cách tạo ra một hình nhân của ông và mang theo nó trên suốt hành trình của cô.

Ông Jay Kwon Yang, cha của Jinna, một kỹ sư môi trường và là chủ của một tiệm giặt là ở New York, qua đời vì bị ưng thư dạ dày vào năm 2012. Người đàn ông 52 tuổi để lại giấc mơ dang dở là được đi du lịch khắp thế giới, đặc biệt là châu Âu và châu Phi. 

Hơn một năm sau đó, Jinna Yang vẫn không thể nguôi ngoai trước nỗi đau mất cha, người đã một tay nuôi nấng ba anh chị em cô lớn khôn. Jinna quyết định biến giấc mơ dang dở của ông Jay Kwon thành hiện thực.

Cô nhờ cha của một người bạn thiết kế một hình nhân của ông Jay Kwon có kích thước lớn bằng người thật và có thể dễ dàng gấp gọn khi cô di chuyển.

Jinna đã dành trọn tháng 4 vừa qua để đưa hình nhân của người cha yêu quý đi khắp châu Âu và chụp ảnh kỷ niệm trước những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất, từ thác Skogafoss ở Iceland đến tháp nghiêng Pisa ở Italy.

Ở mỗi địa điểm, Jinna đều dành nhiều thời gian để đắm chìm trong khung cảnh ở đó. "Dù đó là một thác nước lớn ở Iceland hay một quán cà phê địa phương ở Florence, tôi cũng chỉ ngồi. Tôi thích ngắm những cặp đôi lướt qua ở một thành phố lãng mạn, nhìn nước xối xuống những tảng đá, thậm chí ngắm những con công trên đảo Lokrum ở ngoài khơi Croatia", cô nói.

Hình nhân của cha luôn thu hút những ánh mắt ngạc nhiên lẫn tò mò ở mỗi nơi Jinna đến thăm.
"Nhiều người trên đường hỏi tôi rằng đó có phải là một người nổi tiếng không. Rất nhiều người đã dừng lại để chụp ảnh cùng", Jinna kể. "Hầu hết những hình nhân mà bạn nhìn thấy là Justin Bieber hoặc One Direction, những thứ này rất dễ bắt gặp trong phòng của một đứa trẻ 9 tuổi".

Khi trở về New York, Jinna đã chia sẻ bộ ảnh cùng cha của mình trên blog cá nhân và nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ mọi người. 

Tuy nhiên, cũng có một số người nghi ngờ những bức ảnh này là giả. Jinna bác bỏ điều này và giải thích rằng, hình nhân này là một tấm bìa phẳng, cao 1,8 m. "Tôi đã chia nó thành ba phần để dễ gấp và mang theo. Vì thế, tôi không tốn thêm ghế nào cho cha", cô nói.

Jinna cho biết mục đích chuyến đi của cô không phải là để tạo ra những bức ảnh hoàn hảo mà là để mang lại sự bình an cho cả gia đình cũng như truyền hy vọng và niềm tin cho những người đồng cảnh ngộ tiếp tục sống. 
Jinna dự kiến sẽ sang thăm châu Âu một lần nữa vào tháng 7 tới. 

 

Anh Ngọc (Ảnh: CNN)