Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 28/6/2018, 09:16 (GMT+7)

Cổ động viên Đức khóc nức nở sau thất bại tại World Cup

Việc nhà đương kim vô địch thế giới bị một đội bóng châu Á đánh bại và loại khỏi World Cup khiến người hâm mộ Đức không khỏi bàng hoàng và đau đớn.

Đội tuyển Đức hôm qua bại trận trước Hàn Quốc với tỷ số 0-2, đồng nghĩa với việc họ lần đầu bị loại khỏi vòng bảng World Cup kể từ năm 1938. Trong ảnh, ba trong số hàng nghìn cổ động viên tập trung ở Cổng Brandenburg, thủ đô Berlin, gục đầu trên hàng rào sắt khi trận đấu kết thúc.

Một nữ cổ động viên khóc nhòe cả lá cờ Đức trên má. Đây là cú sốc quá lớn với người hâm mộ của "cỗ xe tăng" tại thành phố Kazan, Nga, lẫn ở quê nhà khi hy vọng giữ cúp vàng đã tiêu tan ngay trước mắt.

Cảm xúc tương tự cũng bao trùm tại Bảo tàng Bóng đá ở thành phố Dortmund.

Một số cổ động viên Đức trên khán đài không còn muốn nhìn thấy thêm điều gì nữa sau khi thủ thành Manuel Neuer hai lần vào lưới nhặt bóng.

Một phụ nữ ủng hộ Đức khóc nức nở tại fanzone ở Saint Petersburg, Nga.

Nam cổ động viên thất vọng đến mức ngồi thẫn thờ. Truyền thông Đức mô tả màn thể hiện của đội tuyển tại World Cup năm nay là nỗi ô nhục lớn nhất trong lịch sử bóng đá nước này.

Trong trận đấu được đánh giá là dễ thở nhất ở vòng bảng, các cầu thủ Đức đã thi đấu bạc nhược, dù có thời điểm chỉ cần một bàn thắng để đi tiếp. Trong khi đó, với tinh thần thoải mái, Hàn Quốc đã chơi phản công sắc sảo và tạo ra cú sốc lớn nhất tại giải đấu đang diễn ra ở Nga.

Hai cổ động viên an ủi nhau sau trận đấu. Họ dường như còn rất lâu nữa mới vượt qua được nỗi buồn này.

Đức đã dẫm chân vào vết giày của nhiều đội đương kim vô địch khác bị loại ngay ở vòng bảng World Cup như Pháp (2002), Italy (2010) và Tây Ban Nha (2014).

Gần nửa giờ sau khi tiếng còi chung cuộc vang lên, nhiều cổ động viên Đức vẫn ngồi nguyên trên ghế khán đài, dường như không thể chấp nhận nổi những gì họ vừa chứng kiến.

Cổ động viên Đức khóc nức nở sau thất bại tại World Cup
 
 

Cổ động viên Đức khóc nức nở. Video: Guardian

Ảnh: AFP, Reuters, TASS

Anh Ngọc