Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 6/9/2015, 19:00 (GMT+7)

Chó cho em bé bị bỏ rơi bú sữa

Một em bé hai tuổi bị mẹ bỏ rơi ở Chile đã được một con chó đang mang thai nuôi dưỡng.

Vụ việc gây rúng động này được ghi nhận tại vùng Dr. Juan Noé, cách thủ đô Santiago, Chile khoảng 1.240 dặm về phía bắc.

Theo các quan chức địa phương, em bé được phát hiện tại xưởng cơ khí bỏ hoang thuộc một khu ổ chuột tồi tàn trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, trên người không có quần áo, da nhiễm trùng và có nhiều chấy rận. Người ta tin rằng em sống sót nhờ sữa của một con chó đang mang thai.

Sự việc được phát giác khi một người qua đường vô tình nhìn thấy đứa bé đang bú sữa từ con chó.

Phát biểu trên tờ the Star of Arica, cảnh sát trưởng Diego Gajardo cho biết, mẹ em bé nghiện rượu nặng và xuất hiện trong tình trạng say bí tỉ khi em bé ở trong viện. Tuy nhiên, người mẹ sẽ không bị bắt giữ do em bé không có dấu hiệu bị bạo hành và tổn thương trên cơ thể.

 

Cảnh sát trưởng Diego Gajardo cho biết tạm thời bé sẽ ở lại bệnh viện để được chăm sóc. Khi xuất viện, bé sẽ được chuyển về trung tâm nuôi dưỡng trẻ em tại địa phương trong trường hợp không có người thân khác đến bảo lãnh. Trong ảnh là những vật dụng được thấy trong xưởng bỏ hoang.

Cách đây ít lâu, có một người đàn ông đến bệnh viện và tự xưng là bố của cậu bé. Tuy nhiên vẫn chưa có quyết định cụ thể nào được đưa ra do người này không chứng minh được mối quan hệ nhân thân với em.

Chưa rõ trước đó mẹ hoặc bố của cậu bé có ở trong xưởng bị bỏ hoang cùng với cậu bé hay không.

Chú chó cưu mang cậu bé mồ côi
 
 

Thu Hà
Ảnh:  Star of Arica