Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 15/11/2018, 16:08 (GMT+7)

California trước và sau thảm họa cháy rừng

Những bức ảnh chụp trước và sau khi cháy rừng xảy ra cho thấy mức độ tàn phá của thảm họa này tại nhiều khu vực ở bang California, Mỹ.

Những thị trấn trù phú và yên bình ở bang California biến thành đống tro tàn và đổ nát sau khi cháy rừng xảy ra hôm 8/11 và nhanh chóng lan rộng hơn 100.000 hecta.

Trong ảnh, cửa hàng đồ ăn nhanh Jack in the Box tại thị trấn Paradise chỉ còn trơ khung và bảng hiệu. Hơn 7.100 công trình tại thị trấn này đã bị thiêu rụi khiến nó gần như bị xóa sổ. 

Một nhà thờ từng nằm dưới bóng cây xanh mát ở Paradise nay cũng chỉ còn mỗi bảng tên để nhận dạng.

Sau vụ cháy, toàn bộ dãy nhà này đã sập xuống, đống mái tôn ngổn ngang là dấu hiệu duy nhất cho thấy nó từng tồn tại.

Một đoạn đường ở Paradise biến đổi hoàn toàn trước và sau khi lửa lan tới.

Bệnh viện Feather River bị lửa tấn công và thiêu rụi hôm 8/11 nhưng may mắn toàn bộ bệnh nhân đã kịp sơ tán.

Robert Hoffman Soon, một người dân ở Paradise, cho hay anh đã mất nhà vì cháy rừng. Con gái anh may mắn thoát nạn. Rất nhiều tài sản quý giá của gia đình đã biến thành tro tàn, trong đó có những bức ảnh và món quà từ người thân, bạn bè. 

Hỏa hoạn đã san phẳng toàn bộ Công viên Nhà Di động Ridgewood ở Paradise.

Trạm dừng cho khách tham quan ở Công viên Quốc gia Leo Carrillo, quận Los Angeles cũng bị hư hại do vụ cháy Woolsey Fire. Đám cháy bao trùm từ bắc Los Angeles đến bờ biển Thái Bình Dương khiến hàng trăm công trình bị phá hủy.

Thị trấn Malibu nằm trong khu vực của Woolsey Fire và chịu ảnh hưởng nặng nề. 

Một công trình ở thành phố Agoura Hills, nơi từng là địa điểm quay của nhiều chương trình truyền hình, trước và sau khi bị lửa tàn phá.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy sự biến chuyển của khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ cháy Camp Fire ở Bắc California trong hơn một tuần qua. Bức ảnh bên trái được chụp hôm 6/11 và ảnh bên phải được chụp hôm nay.

Ảnh: CNN, AP, AFP, Reuters

Anh Ngọc