Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 21/10/2017, 10:01 (GMT+7)

Các hình thức chào mừng Đại hội đảng của người Trung Quốc

Diễu hành, treo cờ hay chơi game vỗ tay là những hoạt động hưởng ứng Đại hội đảng lần thứ 19 của người dân Trung Quốc.

500 tân sinh viên diễu hành sau kỳ huấn luyện quân sự ở đại học sư phạm Hoài Bắc, tỉnh An Huy để chào mừng Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 diễn ra tại Bắc Kinh từ 18 đến 24/10.

Đại hội 19 sẽ vạch ra đường hướng phát triển và bầu những nhà lãnh đạo mới cho quốc gia đông dân nhất thế giới trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

Người dân trong trang phục Hồng quân biểu diễn chào mừng đại hội 19 ở Dặc Dương, tỉnh Giang Tây, miền trung Trung Quốc. Trên lối đi treo biểu ngữ "Chúc mừng đại hội 19, mãi mãi đi theo đảng". 

Lễ tân trong Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh bận rộn phục vụ các đại biểu trong phiên thảo luận tổ ở Phòng Thượng Hải vào ngày thứ hai của Đại hội. 

Một phụ nữ đang chơi trò "Hãy vỗ tay cho Tập Cận Bình" do Tencent phát hành. Nhiều thanh niên Trung Quốc không chú ý tới bài phát biểu dài 3,5 tiếng của ông Tập trong hôm khai mạc, nhưng lại vui vẻ "vỗ tay" cho ông trong trò chơi đang thịnh hành trên mạng xã hội Trung Quốc.

Xe taxi trên đường phố trong một ngày ô nhiễm ở Bắc Kinh, lúc đang diễn ra Đại hội 19.

Trung Quốc hạn chế các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian diễn ra Đại hội, do lo ngại nguy cơ tắc đường và ô nhiễm môi trường cũng như để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đại biểu.

Một phụ nữ chụp ảnh selfie trước cổng Thiên An Môn, Bắc Kinh. Phía sau bà là chân dung cố chủ tịch Mao Trạch Đông.

Một phụ nữ đi bộ qua Hutong (Ngõ cổ) Bắc Kinh trong ngày họp thứ ba của đại hội 19. Bà vừa đi vừa ngước nhìn quốc kỳ Trung Quốc treo dọc đường. 

Một đại biểu đến từ Thượng Hải chụp ảnh lưu niệm trước phiên họp tổ tại Đại lễ đường Nhân dân.

Trong các phiên họp tổ, các đại biểu sẽ thảo luận về báo cáo chính trị của ông Tập và thống nhất các văn kiện quan trọng khác. Hơn 2.000 đại biểu sau đó sẽ nghe báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và bầu ra Ủy ban Trung ương khóa 19.

Hồng Hạnh (Ảnh: AFP/Telegraph)