Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 30/5/2017, 12:44 (GMT+7)

Bộ sưu tập nghệ thuật triệu đô của Ivanka - Jared

Từ khi kết hôn vào năm 2009, vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner đã tích lũy một bộ sưu tập nghệ thuật trị giá lên tới hàng triệu USD.

Từ các bức ảnh về cuộc sống gia đình Ivanka Trump chia sẻ trên trang mạng xã hội Instagram, có thể thấy vợ chồng cô say mê nghệ thuật đương đại. Trong bức ảnh này, trên tường, phía bên trái là bức tranh đen trắng bằng lụa của Nate Lowman mô phỏng một lỗ đạn. Dựa vào các tác phẩm tương tự của Lowman từng được đấu giá ở Sotheby’s New York, Bloomberg ước tính tác phẩm này trị giá khoảng 665.000 USD. Bên phải là một bức tranh vẽ bằng bã kẹo cao su của Dan Colen, được định giá 578.000 USD vào năm 2012.

Dan Colen, sinh năm 1979, là một trong những nghệ sỹ mà Ivanka Trump mến mộ nhất. Anh là một nghệ sĩ đương đại nổi tiếng với bức tranh vẽ theo phong cách graffiti bằng bã kẹo cao su và phân chim.

Trong bức ảnh quảng cáo cho chiếc túi xách tay thuộc nhãn hiệu thời trang Mara Bag do cô sở hữu, Ivanka Trump dùng một tác phẩm của họa sĩ đương đại nổi tiếng Christopher Wool để làm nền. Tuy nhiên, họa sĩ này không muốn thấy tác phẩm của mình trở thành công cụ quảng cáo, bức ảnh sau đó đã bị gỡ khỏi tài khoản Instagram. 

Một tác phẩm của Alex Da Corte, họa sĩ kiêm nghệ sĩ điêu khắc đến từ Philadelphia.

Ngoài sưu tập tranh, vợ chồng Ivanka còn mạnh tay chi tiền cho bất cứ thứ gì họ cảm thấy đẹp, như chiếc đèn trần của Alex Israel xuất hiện trong bức ảnh chụp Ivanka Trump cho trang bìa của tạp chí thời trang Bazaar. "Chúng tôi không mua những tác phẩm nghệ thuật mà chúng tôi không yêu thích. Chúng tôi chỉ quyết định mua một tác phẩm khi cả hai cùng cảm thấy đẹp và muốn có nó ở trong nhà", Ivanka Trump nói với Artsy.

Một số báo chí Phương Tây gần đây đưa tin con gái và con rể của Tổng thống Donald Trump đã không kê khai bộ sưu tập nghệ thuật giá trị này. Là một quan chức chính phủ liên bang, Jared Kushner, hiện đang giữ chức cố vấn cấp cao của Tổng thống, phải có nghĩa vụ khai báo mọi khoản đầu tư vào các tác phẩm nghệ thuật trị giá hơn 1.000 USD, theo Cơ quan Đạo đức chính phủ Mỹ, một bộ phận độc lập của chính phủ được biết đến với nhiều thành tích nổi bật trong chống tham nhũng. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần vì "mục đích nghệ thuật hoặc trưng bày", vợ chồng nhà Kushner được miễn khai báo.

"Chỉ với một vụ bán tranh đơn lẻ, ông Kushner không nhất thiết phải khai báo tất cả các tác phẩm nghệ thuật của mình", Robert Walker, một luật sư chuyên xử lý các vụ liên quan đến đạo đức ở Washington, cho biết. Tuy nhiên, để tránh hoài nghi, luật sư riêng của nhà Kushner cho biết trong bản khai tài chính mới, Ivanka Trump và Jared Kushner sẽ liệt kê bổ sung tất cả các tác phẩm nghệ thuật mà họ đang sở hữu. 

An Hồng (Ảnh: Instagram, Vogue, Elle Decor và Bazaar)