Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 25/4/2017, 11:53 (GMT+7)

Bên trong nhà thổ Trung Quốc sát biên giới Myanmar

Những cô gái trẻ Myanmar mua vui cho khách hàng giàu có trong các nhà thổ ở Trung Quốc, đối mặt với nguy cơ nhiễm HIV cao nhưng chỉ được trả công bằng váy áo.

Cách đây 20 năm, thị xã Thụy Lệ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, bỗng trở nên giàu có khi thị trường buôn bán ngọc bích từ nước láng giềng Myanmar bùng nổ. Một lượng lớn doanh nhân giàu có ra đời, kéo theo các dịch vụ giải trí như karaoke, hộp đêm và nhà thổ. 

Sau những cuộc nhậu nhẹt, các đối tác kinh doanh thường đến các tụ điểm trên để giải khuây với các cô gái, hát hò, tán tỉnh rồi mua dâm đến tận sáng.

Theo The Sun, những cô gái làm việc trong các quán bar và nhà thổ ở Thụy Lệ hầu hết là người Myanmar. Họ bị các băng nhóm Trung Quốc dụ dỗ vượt biên, hứa hẹn sẽ có công việc tốt và cưới được trai tân.

Tuy nhiên, nhiều người trở thành vũ nữ hoặc bị ép bán dâm ở các hộp đêm và nhiều trung tâm mát-xa tại đây. Nhà nghỉ "3 Mặt trời" nằm ngay trung tâm thị xã là một nhà thổ có tiếng, nơi hàng chục cô gái người Trung Quốc và đặc biệt là Myanmar làm việc.

Các khách hàng hầu hết là những người làm ăn buôn bán, doanh nhân Trung Quốc. Họ có quyền lựa chọn các cô gái mà mình thích đang nhảy trên sân khấu hộp đêm để vui vẻ.

Một cửa hàng quần áo với giá thành chỉ dành cho những đại gia. Họ thường mua đồ ở đây để làm quà thay vì trả tiền cho các cô gái bán dâm trẻ tuổi.

98% cơ sở mát-xa ở Thụy Lệ đều hoạt động trá hình và cho phép các nhân viên bán dâm cho khách. 

Bà Hien, quản lý một cơ sở mát-xa. Các cô gái làm việc ở đây hầu như vẫn chưa đủ tuổi thành niên.

Ngành công nghiệp tình dục gần 300 triệu USD cũng là nguyên nhân khiến Thụy Lệ có tỷ lệ nhiễm HIV cao nhất Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, hoạt động mại dâm là bất hợp pháp nhưng vẫn có mặt ở khắp nơi, dưới nhiều hình thức khác nhau.

Từ năm 2000 đến 2010, số gái mại dâm ở nước này đã lên tới 10 triệu người, China Daily cho hay.

Anh Ngọc (Ảnh: Paolo Marchetti)