Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 24/6/2016, 00:00 (GMT+7)

Bê bối tình ái của quan chức Trung Quốc lộ tẩy thế nào

Những năm gần đây, nhiều bê bối tình ái của quan chức Trung Quốc bị tố giác trên các trang mạng nước này.

Theo QQ, hôm 18/6, thông tin Phó Ban chấp hành Tòa án nhân dân tối cao tỉnh Hồ Nam Tiêu Minh nhiều lần "chơi gái" tại khách sạn trong giờ làm việc tràn ngập mạng Trung Quốc.

Một người nặc danh đã cung cấp hình ảnh trong camera ghi lại việc ông Tiêu tới khách sạn thuê phòng vào 17h ngày 26/4. Trong video, vào 17h22, một phụ nữ mặc váy dài tới khách sạn và vào phòng nghỉ cùng ông Tiêu.

Tới 17h59, người phụ nữ này ra khỏi phòng trước, 10 phút sau ông Tiêu cũng rời phòng và tới quầy thanh toán. Giờ làm việc của cơ quan nhà nước Trung Quốc thường kết thúc vào 18h. 

Hình ảnh được ghi lại trong camera của khách sạn.

Theo thông tin ghi chép của khách sạn, từ tháng 1/2014 tới hết tháng 4/2016, Tiêu Minh tới đây thuê phòng 17 lần, trong đó nhiều lần thuê trước 17h. Mỗi lần thanh toán, ông đều chi trả phí thuê phòng cao hơn bình thường.

Sau khi nhận được tin tố giác, Tòa án Nhân dân tỉnh Hồ Nam đăng thông báo trên Weibo đình chỉ chức vụ của Tiêu Minh và mở cuộc điều tra.  

Những năm gần đây, nhiều vụ chơi gái của quan chức Trung Quốc bị người sử dụng mạng xã hội nước này tố giác. Ngày 09/6/2013, cán bộ Tòa án Tối cao thành phố Thượng Hải tên Trần Tuyết Minh cùng 4 đồng nghiệp khác bị phát hiện tới hộp đêm tại khu Phố Đông và có quan hệ bất chính. Sau khi điều tra, những người này bị cách chức và khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tháng 3/2015, Triệu Lê Bình, cựu Trưởng phòng công an kiêm Phó Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị khu tự trị Nội Mông, hẹn hò cùng bồ nhí 15 tuổi.

Sau khi hai người cãi nhau, cô bồ nhí này đã tố giác hành vi tham ô, giết người giấu xác của ông Triệu. Cuối cùng, Triệu Lê Bình bị kết tội cố ý giết người, hối lộ, tàng trữ vũ khí phi pháp và bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Năm 2014, video Trương Tiểu Vượng, cán bộ Cục Thẩm tra thành phố Vân Thành, tỉnh Sơn Tây có quan hệ bất chính với một cô gái được đăng tải trên mạng. Trương Tiểu Vượng còn bị tố giác đánh bài trong giờ làm việc. 

Từ năm 2010 đến 2013, Phó chánh Văn phòng thành phố Hàng Châu Trương Thùy Hoa bị tố dụ dỗ nhiều cô gái trên mạng vào nhà nghỉ. Sau khi bị phát hiện, Thùy Hoa đã bị tạm đình chỉ công tác để điều tra.

Hải Yến (Ảnh: QQ)