Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 31/10/2017, 21:00 (GMT+7)

Những loài cây có hình dáng gây sợ hãi

Một số loại cây gợi liên tưởng đến bộ xương khô hay đôi mắt trừng to giận dữ, dễ làm dấy lên cảm giác sợ hãi khi nhìn thoáng qua.

Trên hình là cây mọc trong một đầm lầy ở Outer Banks, North Carolina, Mỹ, theo Mother Nature Network. Bộ rễ trồi lên mặt đất và các nhánh cây khẳng khiu trông giống như bộ xương người xuất hiện mờ ảo trong lớp sương mù. Ảnh: Mike DelGaudio.

Cây táo này mọc ở Montreal, Canada. Cành của nó vươn ra xa trông giống cánh tay của con người. Ảnh: Flickr.

Cây Sakisima-suonoki sống chủ yếu trong khu vực đầm lầy và rừng ngập mặn ở vùng nhiệt đới. Nó có bộ rễ nhô lên khỏi mặt đất trông giống đuôi của nàng tiên cá. Chiều cao của cây khoảng 10-15 m. Ảnh: Flickr.

Cây có vẻ ngoài khác thường này nằm ở khu nghĩa trang Núi Auburn tại Cambridge, Massachusetts, Mỹ. Thân cây trông giống một cây thánh giá khổng lồ đang đứng gác cho nghĩa trang. Ảnh: Flickr.

Cây bu-lô sống tại Parque das Nações, Lisbon, Bồ Đào Nha, có phần thân trông giống đôi mắt một con cú hoặc cá sấu đang giận dữ. Thứ chúng ta nhìn thấy giống đôi mắt thực chất là cấu trúc lỗ vỏ (lenticel) trên thân cây, có chức năng giúp cây trao đổi khí. Ảnh: Pedro Ribeiro Simões.

Cây Joshua là loài cây có nguồn gốc ở phía tây nam khu vực Bắc Mỹ. Chúng sinh sống nhiều nhất trên sa mạc Mojave với những bãi cát nóng trải dài và nhiệt độ thường lên cao trên 54 độ C.  Gốc và thân cây Joshua đều khẳng khiu, sần sùi, chi chít vết lằn. Trên đầu mỗi cành mọc ra nhiều chùm hoa giống như lá kim độc đáo. Ảnh: Flickr.

Với tán lá hình ô, cành lá xương xẩu và nhựa màu đỏ, loài cây huyết rồng nổi tiếng của Yemen (Dracaena cinnabari) ngày càng dễ bị tổn thương khi đảo Socotra trở nên khô cằn hơn do biến đổi khí hậu. Người dân địa phương sử dụng nhựa cây có màu đỏ để làm thuốc chữa bệnh hoặc thuốc nhuộm. Ảnh: Wikimedia.