Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 10/10/2017, 08:09 (GMT+7)

'Mỹ nhân' khai mạc Tuần phim APEC 2017

Tác phẩm có Triệu Thị Hà đóng chính là một trong 11 phim của các thành viên APEC được trình chiếu trong sự kiện.

Tuần phim APEC 2017 diễn ra từ ngày 11 đến 16/10 ở Hà Nội và Đà Nẵng, là sự kiện thuộc khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC. 11 phim đến từ 11 thành viên APEC sẽ được trình chiếu miễn phí để giới thiệu văn hóa, cuộc sống, con người của các quốc gia và vùng lãnh thổ này.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra ngày 11/10 ở Hà Nội với phim cổ trang Mỹ nhân. Tác phẩm lấy bối cảnh thời Trịnh Nguyễn phân tranh, xoay quanh sự nghiệp của chúa Nguyễn Phúc Tần (Quách Ngọc Ngoan) và tình yêu dành cho cô đào hát Thị Thừa (Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 - Triệu Thị Hà). Phim do Đinh Thái Thụy đạo diễn, từng được chiếu thương mại ở Việt Nam năm 2015.

Mỹ nhân
 
 

Triệu Thị Hà trong "Mỹ nhân".

The Dressmaker (Cô thợ may) là phim Australia, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Rosalie Ham. Tác phẩm kể hành trình trở về quê nhà để báo thù của cô thợ may Tilly Dunnage (Kate Winslet). Phim giành năm giải ACCTA Awards (giải thưởng của Viện hàn lâm Điện ảnh và Truyền hình Australia), trong đó có hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho Kate Winslet. Ngoài ra, tác phẩm được đề cử "Hóa trang và Làm tóc xuất sắc" ở Oscar 2017.

The Dressmaker
 
 

Kate Winslet trong "The Dressmaker".

Tác phẩm Violeta Went to Heaven (Violeta đã lên thiên đường) là dòng hồi ức về cuộc đời và sự nghiệp của Violeta Parra - một ca sĩ và nghệ sĩ dân gian nổi tiếng của Chile. Phim được chọn dự thi Oscar "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc" năm 2012.

Phim tài liệu Trung Quốc Born in China (Những đứa con Trung Hoa) đưa khán giả vào vùng đất hoang dã cùng những câu chuyện chân thực về các gia đình động vật như gấu trúc, báo đốm, linh dương, hạc. Tác phẩm được khen ngợi với 85% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes.

Nokas là phim Indonesia kể về hành trình đấu tranh của chàng trai Nokas khi cố dành dụm gia tài để cưới người mình yêu. Qua đó, tác phẩm phản ánh phong tục ở Indonesia, khi người đàn ông muốn lấy vợ phải tặng nhà gái một món của hồi môn rất lớn.

Tsukiji Wonderland (Kỳ quan ẩm thực Tsukiji) là phim tài liệu Nhật từng gây tiếng vang tại Liên hoan phim quốc tế Seattle 2016 (Mỹ). Tác phẩm khắc họa Tsukiji - khu chợ ở Tokyo (Nhật) được mệnh danh là "chợ cá lớn nhất thế giới", qua đó giới thiệu nền ẩm thực độc đáo của Nhật.

My Paparotti (Danh ca Paparotti của tôi) là phim Hàn Quốc của đạo diễn Yoon Jong Chan. Câu chuyện xoay quanh một cậu học sinh đầu gấu được thầy giáo âm nhạc giúp đỡ trên con đường trở thành ca sĩ giống Pavarotti - danh ca Italy. Qua đó, tác phẩm ca ngợi tình yêu âm nhạc và nỗ lực hướng thiện của con người. My Paparotti đoạt Giải thưởng lớn (Grand Prize) tại Liên hoan phim châu Á Fukuoka 2013.

My Paparotti
 
 

Phim âm nhạc Hàn Quốc tham gia tuần phim.

Phim tài liệu Peru I'm Still (Tôi vẫn ở đây) là hành trình khám phá âm nhạc của những người da màu và người bản xứ ở đất nước Nam Mỹ. Ngoài các màn trình diễn âm nhạc, tác phẩm còn kể lại câu chuyện cá nhân của các nghệ sĩ cũng như trăn trở của họ trong việc tìm kiếm bản sắc.

The Age of Pioneers (Thời đại của những người đầu tiên) là phim tiểu sử Nga về Alexey Leonov - người đầu tiên đi trong không gian. Leonov cố vấn cho dự án. Phim lấy bối cảnh thập niên 1960, khi Liên Xô và Mỹ đang cạnh tranh gắt gao trong việc thám hiểm vũ trụ.

Phim tiểu sử Nga về phi hành gia.
 
 

Phim tiểu sử Nga có nhiều cảnh ngoài vũ trụ.

Phim Đài Loan Blue Moon (Mặt trăng xanh) kể về câu chuyện tình tay ba của hai người bạn thân với một cô gái. Tác phẩm phản ánh khao khát tình yêu của những người thành thị, có phong cách nghệ thuật dị biệt với lối thể hiện phi tuyến tính và cấu trúc được chia làm năm phần, mỗi phần có một màu sắc khác nhau (đỏ, cam, vàng, xanh lá và xanh dương).

Jack of the Red Hearts (Jack trái tim đỏ) là đại diện của Mỹ ở tuần phim APEC. Tác phẩm kể về Jack (AnnaSophia Robb) - một cô gái 18 tuổi được thuê chăm sóc một bé gái tự kỷ. Dù lúc đầu gặp khó khăn trong giao tiếp, Jack dần tạo được mối quan hệ tốt với cô bé. Ngôi sao X-Men Famke Janssen thủ vai mẹ của cô bé tự kỷ.

Ân Nguyễn