Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 11/11/2017, 00:00 (GMT+7)

Màn pháo hoa tượng trưng cho 21 nền kinh tế APEC

Kéo dài 21 phút tượng trưng cho 21 quốc gia tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, các nhà lãnh đạo cấp cao đã thưởng lãm "bữa tiệc" pháo hoa sau Quốc yến.

21 phút pháo hoa chào 21 dự tiệc kết thúc
 
 

Caption

Tối 10/11, sau Lễ đón chính thức và tiệc chiêu đãi các nhà lãnh đạo APEC do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì, màn pháo hoa tầm cao đã được bắn lên phía trước Khách sạn Sheraton Danang Resort - nơi diễn ra buổi lễ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời bữa tiệc sớm trước khi pháo hoa được bắn lên. Tuy nhiên ông có thể chiêm ngưỡng "bữa tiệc" từ khu nghỉ dưỡng cách đó không xa.

Pháo hoa đã trở thành "đặc sản" của Đà Nẵng, khi địa phương là nơi duy nhất ở Việt Nam tổ chức thành công cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế qua nhiều năm liền. 

Pháo hoa không còn quá xa lạ với người dân Đà Nẵng. Tuy nhiên mỗi khi những loạt pháo được bắn lên trên bầu trời, từ người lớn đến trẻ nhỏ vẫn rất háo hức. 

Biết tin sẽ có bắn pháo hoa sau Lễ đón và tiệc chiêu đãi lãnh đạo APEC, nhiều người dân đã đổ về khu vực đường An Nông (quận Ngũ Hành Sơn) và chờ đợi đến khuya để được thưởng lãm.

Màn pháo hoa đã mang đến cho những vị khách đặc biệt một buổi tối trọn vẹn khi dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 (từ ngày 6 đến 11/11). Đây là sự kiện đối ngoại lớn nhất Việt Nam năm 2017.

Ở Đà Nẵng, ngoài lễ hội pháo hoa quốc tế, người dân vẫn thường được xem pháo hoa vào mỗi dịp Tết nguyên đán, hay ngày kỷ niệm giải phóng thành phố. 

Màn pháo hoa kéo dài đúng 21 phút, tượng trưng cho 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Nguyễn Đông