Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 30/10/2017, 09:21 (GMT+7)

Công nhân trắng đêm hoàn thiện hầm chui phục vụ APEC

Nhằm kịp thông xe hầm chui vào ngày 30/10 phục vụ APEC, công nhân suốt đêm thảm nhựa, lắp điện chiếu sáng, đèn giao thông...

Trắng đêm thi công hầm chui phục vụ APEC kịp tiến độ
 
 

 

Đêm 29 rạng sáng 30/10, hầm chui nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (cửa ngõ trung tâm thành phố Đà Nẵng) đã thông xe tạm một làn đường. Hai đầu hầm chui được ngăn lại để công nhân tiếp tục thi công. Nhiều biển báo giao thông đã được lắp đặt.

Công nhân nấu sơn kẻ vạch đường. Công trình có vốn đầu tư gần 120 tỷ đồng, khởi công tháng 12/2016.

Theo hợp đồng, hầm chui hoàn thành tháng 12/2017. Tuy nhiên, để phục vụ cho Tuần lễ cấp cao APEC, lãnh đạo thành phố yêu cầu dự án phải hoàn thành trước ngày 30/9. Do gặp khó khăn trong thi công, Ban quản lý dự án đã hai lần xin lùi thời hạn và cam kết thông xe trong ngày 30/10.

3 tháng nay, công nhân phải làm 3 ca mỗi ngày. Tới 2h ngày 30/10, họ vẫn đang hoàn thiện lắp đặt điện chiếu sáng.

Công trình đang được thảm nhựa phía đường Nguyễn Tri Phương nối về Điện Biên Phủ. Nhiều công nhân được huy động đào cống thoát nước để sớm hoàn thiện vỉa hè.

Thợ điện phải làm việc nhờ vào ánh sáng đèn pha của chiếc xe tải. 

Công nhân lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại vòng xuyến hầm chui với đường Lê Độ. Những chai nước, ổ bánh mì được công nhân tranh thủ lót dạ để có sức làm việc xuyên đêm.

Dù phải thi công trong đêm, nhưng công nhân cho biết luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình để đảm bảo kỹ thuật.

Những chiếc xe lu liên tục lăn đi lăn lại nhiều lần để mặt đường phẳng lì. Nhiều công nhân lái xe tranh thủ ngủ lấy sức.

Nhiều cây hoa giấy đã được trồng trên cửa hầm chui để tạo thêm khoảng xanh. Lãnh đạo thành phố hứa sẽ thưởng cho các công nhân nếu hoàn thành công trình trước APEC.

Háo hức chờ đợi ngày thông xe hầm chui, anh Nguyễn Thanh Liêm (làm nghề bán bóng đồ chơi cho trẻ em), cho biết hàng ngày phải vất vả đi qua nút giao này. "Nhìn công trình hoàn thiện, công nhân làm trong đêm, tôi hy vọng khi thông hầm sẽ không còn cảnh ùn tắc", anh Liêm nói.

Nguyễn Đông