Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 2/11/2017, 15:11 (GMT+7)

Đà Nẵng trang hoàng đón APEC

Màn hình lớn chiếu video quảng bá, những ngõ phố treo hoa tươi, vườn tượng được sắp đặt..., Đà Nẵng sẵn sàng cho Tuần lễ cấp cao APEC.

Chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC (6-11/11) tổ chức ở Đà Nẵng, dọc các tuyến phố chính, công nhân trồng thêm hoa tươi. Đường hoa trước tòa nhà Pháp cổ, hiện là trụ sở HĐND TP Đà Nẵng, được đặt thêm các chậu hoa, cây xanh.

Phía trước sảnh Trung tâm hành chính Đà Nẵng - nơi dự kiến đón một số đoàn APEC, được trang trí hoa tạo điểm nhấn. 

Tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa được lắp đặt nhiều pano lớn quảng bá về APEC. 

Chung tay với thành phố trong việc trang hoàng đón APEC, một nhóm bạn trẻ đã vẽ bức tranh về đại dương để lấp đi khoảng trống bê tông dưới gầm cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà). Tấm tranh lớn với các hình ảnh 3D đang là nơi nhiều bạn trẻ tìm đến vui chơi, chụp ảnh kỷ niệm.

Màn hình lớn ngoài trời ở bùng binh phía tây cầu Rồng đang trình chiếu video quảng bá về du lịch Đà Nẵng, từ cơ sở hạ tầng, môi trường đầu tư cho đến các hoạt động của APEC.

Vườn tượng APEC nằm ven sông Hàn cũng đã được sắp đặt để chuẩn bị cho lễ khai trương vào ít ngày tới.

Trên các tuyến phố Trần Phú, Bạch Đằng..., nhiều giỏ hoa tươi được treo dọc thân cây lớn. Người dân thay phiên nhau tưới cho hoa. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhận định, APEC là sự kiện quảng bá tốt nhất hình ảnh của Đà Nẵng cũng như Việt Nam với bạn bè quốc tế, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp.

Nhiều tuyến phố chính như Bạch Đằng, Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn vốn được lắp đèn điện trang trí cho dịp Tết Nguyên đán, nay được treo thêm các pano, áp phích giới thiệu về APEC.

Để phục vụ APEC, thành phố đã chỉnh trang nhiều tuyến đường, đầu tư xây dựng một số công trình trọng điểm, trong đó có hầm chui cầu sông Hàn và hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.

Trước cổng chợ Hàn (chợ nổi tiếng nhất Đà Nẵng) cũng được treo băng rôn chào mừng APEC. Lãnh đạo thành phố kỳ vọng, sau APEC sẽ có làn sóng đầu tư vào Đà Nẵng.

Cầu sông Hàn được treo nhiều bảng quảng cáo có điện chiếu sáng chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC.

Đồng hồ đếm ngược dài 21 m phía đông cầu sông Hàn đang điểm từng giờ thời gian diễn ra APEC 2017. Đồng hồ được lắp đặt từ nguồn xã hội hóa, đón Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016 (ABG5 - 2016), sau đó tiếp tục được sử dụng phục vụ APEC.

Nguyễn Đông