Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 26/3/2023, 15:28 (GMT+7)

Phố đi bộ thứ ba của TP Huế trước ngày hoạt động

Thừa Thiên - HuếĐường Hai Bà Trưng (phường Vĩnh Ninh) - phố đi bộ thứ 3 của TP Huế dài 850 m vừa được chỉnh trang với kinh phí 97 tỷ đồng.

Thay thế hàng cây cổ thụ đã được chuyển đi là hệ thống cây bàng Đài Loan do Trung tâm công viên cây xanh Huế trồng. Dưới mỗi gốc cây là một chiếc ghế bằng gỗ cho người dân và du khách ngồi nghỉ chân.

Ông Nguyễn Đệ, 55 tuổi (góc phải) cho biết, lúc đầu ông thấy bất hợp lý và tiếc nuối khi những cây lâu năm bị dời đi. Song đến nay, ông thấy tự hào khi sống trên con đường duy nhất của thành phố Huế được lót đá nguyên tuyến không phải thảm nhựa.

"Ghế gỗ dưới mỗi cây bàng rất tiện cho người dân sinh hoạt. Khi nào rảnh, thích ngắm đường sá là tôi lại ra ngồi", ông Đệ nói.

Tuyến đường đi bộ chưa khai trương song nhiều du khách nước ngoài đã tìm đến đi dạo và ăn uống.

Không gian hàng quán hai bên đường Hai Bà Trưng đã được người dân chỉnh trang. Bà Nhỏ, 50 tuổi, có hơn 30 năm bán bún bò trên đường này cho biết tuyến đường được chỉnh trang hiện đại, sạch sẽ hơn trước. "Đường lát đá đẹp, lượng khách đến đông hơn nên tôi rất phấn khởi. Tôi đang lên kế hoạch kinh doanh đêm để phục vụ du khách", bà Nhỏ nói.

Nhằm tạo sức hút cho không gian tuyến phố Hai Bà Trưng, một số quầy hàng truyền thống Huế cũng sẽ được mở.

Khu B từ đường Nguyễn Huệ đến đường Ngô Quyền được lát đá toàn bộ vỉa hè và mặt đường, hệ thống điện chiếu sáng bằng đèn led. Khi có lễ hội, khu này được bố trí đèn quấn cây.

Biển báo nhà vệ sinh miễn phí được lắp đặt trên một số lồng cây ven đường. Hơn 20 hàng quán, nhà dân trên đường Hai Bà Trưng cho du khách dùng nhà vệ sinh miễn phí.

Trước ngày khai trương, công nhân môi trường phun nước làm sạch tuyến đường. Lãnh đạo TP Huế kỳ vọng đường Hai Bà Trưng sẽ trở thành tuyến phố đi bộ sầm uất về đêm, bổ sung dịch vụ vui chơi giải trí cho người dân và du khách.

Hiện TP Huế đã có hai phố đi bộ là khu phố Tây ở đường Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu và Hoàng thành Huế ở đường Lê Huân, 23 tháng 8.

Võ Thạnh