Thứ sáu, 9/10/2020, 08:00 (GMT+7)

Với quy mô 355 ha, Waterpoint là một trong những khu đô thị lớn nhất do Nam Long triển khai hiện nay và cũng là dự án tầm cỡ hàng đầu khu đô thị vệ tinh phía Tây của TP HCM, cả về số lượng lẫn chất lượng. Với định hướng xây dựng "thành phố bên sông", dự án được quy hoạch chú trọng sự tiện nghi của phố thị hiện đại kết hợp hài hòa với thiên nhiên, đồng thời đa dạng sản phẩm để đáp ứng từng nhu cầu đặc biệt của khách hàng.

Waterpoint tọa lạc tại Tỉnh lộ 830, Bến Lức, Long An, kết nối tốt với khu Nam Sài Gòn chỉ trong khoảng 30 phút đi ôtô. Quỹ đất bán đảo đắc địa với ba mặt được bao bọc bởi gần 6 km sông Vàm Cỏ Đông là nguồn cảm hứng để tập đoàn này liên doanh cùng đối tác Nhật Bản kiến tạo không gian sống với những "giá trị vô hình" tối ưu chất lượng sống của cư dân. Nam Long đặt mục tiêu ưu tiên bảo tồn toàn bộ hàng lang thực vật quý giá, tôn tạo nét đẹp tự nhiên bằng cách bổ sung thêm các công trình nhân tạo khác mang đến giá trị sống xanh khó có thể tìm thấy tại trung tâm thành phố. Khu đô thị có đến 95 ha cho mảng xanh và mặt nước, trong đó 29 ha dành cho dải công viên bờ sông, 8 km kênh đào dẫn nước sông len lỏi khắp đô thị, 8,6 ha thi công Vịnh nước ngọt, bến neo đậu du thuyền cỡ lớn trong khu dân cư...

Năm 2018, Nam Long hợp tác Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản), TBS Group và Tân Hiệp để tăng cường nguồn vốn, tăng tốc độ phát triển 165 ha giai đoạn một. Đội ngũ tham gia còn có những tên tuổi quốc tế đứng trong top đầu của ngành bất động sản như Lascal (Nhật Bản), Conybeare Morrison, Royal Haskoning DHV (Australia), Aurecon (Hà Lan), Keppel Land, Swan & Maclaren (Singapore), TwoG Architecture (Anh), Ardor, Unicons - Coteccons, An Phong...

Đến nay, sau một năm thi công, diện mạo của Waterpoint đã hiện diện rõ nét. Bên cạnh công tác xây dựng triển khai ráo riết, hàng loạt đối tác khác cũng tham gia vào đầu tư phát triển hệ sinh thái tiện ích dịch vụ phục vụ cư dân khi dự án bắt đầu bàn giao vào quý IV/2020.

Điểm nhấn tại Waterpoint là 6 hệ thống công viên cùng hệ sinh thái tiện ích "tất cả trong một" góp phần hình thành nên môi trường sống an cư lý tưởng. Cùng với đó, không gian tiện ích công cộng được thiết kế đa dạng, liên kết thông minh, khuyến khích cộng đồng kết nối, tương tác và sống hài hòa với thiên nhiên.

Quy hoạch chia thành 5 phân khu chính phát triển theo từng giai đoạn, khu đô thị cung cấp đa dạng sản phẩm. Các mẫu nhà phố vườn, biệt thự song lập, đơn lập, shophouse dòng Valora được tập trung chính ở vùng lõi, dọc theo trục đường 36 m và 22 m, nơi đầu tư tiện ích dịch vụ thương mại của từng phân khu. Trong khi đó, dòng sản phẩm hạng sang được các kiến trúc sư bố trị tại những vị trí gần sông như Grand Villa hay Riverfront Grand Villa ngay bên cạnh sông để mang đến giá trị phong thủy cùng những tiêu chuẩn riêng phục vụ tầng lớp khách hàng thượng lưu.

Dù có giá lên đến hàng chục tỷ đồng, toàn bộ sản phẩm Grand Villa và Riverfront Grand Villa đã nhanh chóng được giới nhà giàu phía Nam tiêu thụ trong những ngày đầu ra mắt nhờ chất lượng, thiết kế đẳng cấp và hệ giá trị "vô giá" cho phong cách "sống sang, sống xanh" trong tương lai.

Đây là những sản phẩm thuộc nhóm đắt giá nhất trong các dự án thuộc 7 đô thị vệ tinh quanh TP HCM hiện nay. Hiện đây cũng là dòng sản phẩm giá trị nhất của Waterpoint với mức giá từ 10 tỷ đồng cho Grand Villa diện tích từ 300 m2 và 16-30 tỷ đồng cho Riverfront Grand Villa 400-1.000 m2. Bộ sưu tập hạng sang có hơn 20 mẫu nhà được thiết kế bởi Donal Conning (thành viên hiệp hội kiến trúc Hoàng gia Anh) và các cộng sự là những chuyên gia hàng đầu quốc tế tại TwoG Architecture. Từng mẫu tương thích với từng vị trí và diện tích khuôn viên đất để tôn vinh cá tính của gia chủ, hướng đến sự riêng tư khép kín nhưng đồng thời lại mở ra không gian nghỉ dưỡng thư thái giữa thiên nhiên và mở ra không gian sum vầy cho đại gia đình.

Sở hữu những vị trí đẹp nhất của khu đô thị, bộ sưu tập sản phẩm hạng sang Waterpoint không chỉ là một nơi an cư mà còn thể hiện dấu ấn đẳng cấp của gia chủ, được kỳ vọng trở thành niềm tự hào của cư dân, minh chứng cho thành công của bản thân người mua và trở thành tài sản tích lũy giá trị cho thế hệ mai sau.

Dự kiến quý IV/2020, chủ đầu tư sẽ công bố Grand Villa và Riverfront Grand Villa hiếm hoi nằm trong compound biệt lập của phân khu Aquaria khép kín, có chốt ra vào kiểm soát an ninh, tiện ích dành riêng cho cư dân. Sự biệt lập này không chỉ đem đến sự an toàn cho chủ nhân mà còn tạo nên một cộng đồng sống văn minh với những người hàng xóm tri thức và cùng đẳng cấp.

"Giá trị vô hình" của dòng sản phẩm này còn thể hiện ở trải nghiệm như nghỉ dưỡng mỗi ngày của cư dân khi thức dậy trong không gian mênh mông sông nước, hòa mình vào ánh sáng và sắc xanh trong lành của cây cỏ xung quanh. Mỗi ngày còn là một ngày tận hưởng từng phút giây với chuỗi tiện ích "tất cả trong một" quy mô lớn hàng đầu phía Nam. Có thể kể đến 25 ha công viên trung tâm Central Park với loạt công trình cảnh quan có tính thẩm mỹ cao, 3 ha câu lạc bộ thể dục thể thao vào giải trí cuối tuần Country Club, 25 ha hệ thống trường học quốc tế từ mẫu giáo đến đại học, 3 ha phòng khám, bệnh viện, hơn 20 ha dành cho trung tâm thương mại, cảng dịch vụ, trung tâm sự kiện, khu thể thao dưới nước, cơ sở tôn giáo...

Bên cạnh đó là công viên bờ sông chạy dọc theo sông Vàm Cỏ Đông, công viên trong từng phân khu. Mỗi phân khu lại có những tiện ích riêng đi kèm đội ngũ quản lý chuyên nghiệp như bến du thuyền, câu lạc bộ ven sông, BBQ, hồ bơi, sân tennis, phòng gym hay đại lộ thương mại.

Hội tụ những ưu thế vượt trội, với không gian sống xanh bao quanh, tiện ích chuẩn quốc tế, Grand Villa và Riverfront Grand Villa tại Waterpoint mang đến cho chủ nhân những giá trị bền vững, không chỉ khẳng định đẳng cấp thượng lưu, vị thế cá nhân mà còn là tài sản có giá trị cao cho các thế hệ mai sau.

Nội dung: Nam Anh - Thiết kế: Thái Hưng