Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 6/3/2019, 12:24 (GMT+7)

Penélope Cruz catwalk trong show tôn vinh Karl Lagerfeld

Bộ sưu tập cuối cùng Karl dành cho Chanel ra mắt hôm 5/3 tại Pháp.

Chanel Thu Đông 2019
 
 

Chanel ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2019 trong khung cảnh khu trượt tuyết được tái hiện ở bảo tàng Grand Palais. Ý tưởng bộ sưu tập và sàn diễn được Karl Lagerfeld thực hiện trước khi qua đời. Sự kiện đón 2.600 khách gồm những người nổi tiếng như Claudia Schiffer, Naomi Campbell, Janelle Monáe, Kristen Stewart, Stella Tennant cùng các khách hàng. Trên hàng ghế, nhà mốt đặt những tấm thiệp in chân dung của Karl Lagerfeld và Coco Chanel kèm dòng chữ "Nhịp đập vẫn tiếp tục".

Buổi biểu diễn bắt đầu bằng những tiếng chuông reo. Khi những người mẫu bước ra và đứng trước thềm căn nhà gỗ mang tên Chalet Gardenia, khán giả được yêu cầu dành một phút yên lặng. Sau đó, giọng của Karl Lagerfeld vang lên. Ông nói bằng tiếng Pháp về quyết định nhận công việc tại Chanel 37 năm trước - năm 1983.

Gây chú ý trong show diễn là sự xuất hiện của hai nàng thơ. Cara Delevingne mở đầu bữa tiệc của vải tweed.

Nàng thơ Penélope Cruz catwalk trong bộ đầm lông trắng với áo bèo nhún. Nữ diễn viên Tây Ban Nha tham dự show diễn thời trang của Chanel lần đầu vào năm 1999. Từ lúc đó, cô luôn chọn các thiết kế của Karl cho các lễ trao giải lớn như Oscar, Bafta… và các sự kiện khác.

Bảng màu đen, nâu, xám, trắng được chơi trên len và tweed, với quần ống rộng, áo khoác dài, vest, quần lửng, đầm cocktail.

Họa tiết Bắc Âu đặc trưng được thể hiện trên cardigan, váy liền thân, chân váy xòe, kết hợp bốt lông cừu.

Phần giữa bộ sưu tập là các trang phục mang màu sắc tươi sáng.

Một đại diện của Chanel nói với WWD rằng Virginie Viard - người kế nhiệm của Karl - đã tiếp tục chỉnh sửa quần áo sau khi nhà thiết kế qua đời. Bộ sưu tập cuối cùng của Karl dành cho Chanel được thực hiện cùng Virginie trong những ngày sức khỏe của ông suy yếu. Sau khi Karl mất, Chanel phải cần đến hai giám đốc sáng tạo để đảm đương khối lượng công việc của một mình ông trong suốt 65 năm qua.

Bộ sưu tập còn đem tới các thiết kế phong cách thể thao in hình người trượt tuyết ở khu nghỉ.

Suit phong cách Karl Lagerfeld vừa tôn dáng mà vẫn rộng rãi, phóng khoáng.

Người mẫu Luna Bijl kết thúc show diễn trong bộ váy lông trắng muốt. Khi các người mẫu rơi nước mắt, khán giả đứng lên vỗ tay để tỏ lòng biết ơn, tán thưởng sự cống hiến cuối cùng của Karl. Vogue viết: "Hôm nay, Karl đã đưa chúng ta lên núi vào một ngày đẹp trời. Đó là một thiên đường phủ đầy tuyết, một khoảng trời Chanel. Ký ức khó quên về ông dâng lên trong tâm trí chúng ta về bậc thầy thời trang vĩ đại".

Ảnh: Vogue

Sao Mai