Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 27/9/2018, 17:32 (GMT+7)

Nữ thuỷ thủ Canada sơn tường nơi ở của nạn nhân chất độc da cam

Các nữ thuỷ thủ tàu hải quân Hoàng gia Canada đã cùng nhau dọn vườn, sơn tường và chơi với trẻ em nhiễm chất độc da cam ở Đà Nẵng.

Ngày 27/9, hơn 50 thuỷ thủ tàu HMCS Calgary đã có mặt tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng để cùng nhau dọn dẹp, sơn lại bức tường nơi có 120 em nhỏ đang được nuôi dưỡng.

Các nữ thuỷ thủ tay thoăn thoắt lăn sơn để làm mới bức tường.

Đến trung tâm trong ngày Việt Nam đang tổ chức Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đoàn thuỷ thủ không tổ chức vui chơi như kế hoạch ban đầu, mà tập trung vào hoạt động sơn tường.

Ở những góc tường đã cũ, nữ thuỷ thủ chăm chú dùng cọ làm sạch những mảng bám để sơn có thể bám chắc vào bề mặt.

Các góc tường được sơn cẩn thận.

Các thuỷ thủ vừa làm việc, vừa trao đổi với nhau về chuyến thăm lần này.

Tàu Calgary có biên chế 230 người. Trước khi đến Đà Nẵng, tàu đã ghé cảng Darwin (Australia). Đây là hoạt động diễn ra trong khuôn khổ chương trình thăm cảng (OP Projection) tại châu Á-Thái Bình Dương của HMCS Calgary.

Những bức tường cũ nhanh chóng được "thay áo" chỉ trong khoảng hai giờ đồng hồ.

Các thủy thủ Canada cũng mang theo nhiều quyển tập tô để tô cùng các em nhỏ. "Chúng tôi hy vọng khi đến đây, mỗi người lính sẽ giúp các em nhỏ hiểu hơn về con người và đất nước Canada", Trung tá Blair Saltel, sĩ quan chỉ huy tàu Calgary nói.

Nhiều thuỷ thủ trong đoàn đã dành thời gian trò chuyện cùng các trẻ em nhiễm chất độc da cam đang sống tại trung tâm.

Ngày mai (28/9), các thuỷ thủ sẽ vui chơi với trẻ em khuyết tật tại trường Chuyên biệt Tương Lai (cơ sở tại quận Cẩm Lệ), và giao lưu ngôn ngữ với học sinh trường THPT Phan Châu Trinh.

Nguyễn Đông