Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 24/10/2020, 08:19 (GMT+7)

Người dân vùng lũ nhận quà từ độc giả VnExpress

Tuần qua, quà cứu trợ đợt một của bạn đọc báo VnExpess đã được Quỹ Hy vọng trao đến hàng nghìn người dân ở 9 xã thuộc 3 huyện ngập nặng nhất Thừa Thiên Huế.

Trong cơn mưa lất phất sáng 22/10, hàng trăm bà con thuộc hộ nghèo hai xã Quảng An và Quảng Thành, huyện Quảng Điền đã tập trung nhận quà cứu trợ từ bạn đọc báo VnExpress.

Trong Nhà văn hoá xã Quảng An, người dân thôn An Xuân Bắc ngồi xếp hàng chờ tới lượt nhận quà. Quảng An là một trong những điểm ngập nặng từ đợt lũ đầu tháng 10 đến nay.

Cụ Nguyễn Thị In, 88 tuổi, ở thôn An Xuân Tây, xã Quảng An sức yếu nên nhờ cháu gái đi bê quà. Cụ kể, mưa lũ làm hai tạ thóc của gia đình ướt hết, đàn gà cũng bị cuốn trôi. Có 500 nghìn tiền mặt trên tay, cụ định mua gà con về gây lại.

Các tình nguyện viên mang quà đến nhà bà Trần Thị Thảo, thôn An Xuân Bắc. Bà Thảo không thể đến nhà văn hóa xã do sức khoẻ yếu.

Nằm bên phá Tam Giang, làng An Xuân Bắc là một trong những điểm ngập sâu nhất của xã Quảng An.

Sáng cùng ngày, hàng trăm người dân xã Quảng Thành cũng đến chờ nhận quà.

Các thành viên Quỹ Hy vọng, báo VnExpress trao quà của độc giả, doanh nghiệp đến với người vùng lũ.

Một người phụ nữ ở xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền nhận quà tặng từ Quỹ Hy vọng. Phần quà gồm 5 kg gạo, một thùng mỳ tôm, ba hộp thịt hộp, dầu ăn, chăn lông, màn đôi, chiếu và 500.000 đồng.

"Nhà tui ngập hơn một mét, bao nhiêu áo quần, chăn màn ướt hết. Món quà này rất cấp thiết với cuộc sống gia đình”, cụ ông Nguyễn Ngọc Song, 88 tuổi, ở xã Quảng Thành cười móm mém.

Sang ngày 23/10, đoàn trao quà tiếp tục hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo và hộ gặp thiệt hại nặng do lũ tại xã Phong Hiền, Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Cầm giấy báo nhận quà, ông Thân Mạnh Thịnh, 70 tuổi, ở thôn An Lỗ đã có mặt ở trụ sở xã Phong Hiền từ sáng sớm. Ông kể, nhà nằm bên sông Bồ, lũ ngập quá cửa sổ nên nhiều đồ đạc chìm trong nước. Gia đình 5 thành viên phải ngồi trên hai chiếc giường xếp chồng lên nhau.

Bà con vùng lũ thôn Hiền An, xã Phong Xuân xếp hàng nhận quà.

Ở 9 xã Quỹ Hy vọng đã đến, thuộc ba huyện ngập nặng nhất của Huế, toàn bộ diện tích trồng sắn, kiệu, mía và các loại rau màu khác đã tan tành theo lũ, hơn 84.000 căn nhà bị ngập. Người dân mong được hỗ trợ phần nào để mua lại cây, con giống, tái thiết sinh kế.

Tính đến hết ngày 23/10, Quỹ Hy vọng đã nhận được số tiền 2.635.642.800 đồng từ 2.926 lượt đóng góp của bạn đọc VnExpress. Ngoài ra, Quỹ cũng nhận được sự chung tay của các doanh nghiệp như Tập đoàn Hưng Thịnh, Tiki, FPT Shop... Hơn 2.600 phần quà đã được trao cho đồng bào Thừa Thiên - Huế.

Giải chạy VnExpress Marathon Huế (đang mở bán) cũng trích 10% số tiền bán Bib, ước tính 200 triệu đồng, tặng quà gần 400 hộ nghèo tại xã Hương Phong, thị xã Hương Trà và hai xã Phong Xuân, Phong Hiền, huyện Phong Điền. Mỗi hộ nhận 500.000 tiền mặt.

Giai đoạn tái thiết của chương trình Chung tay vì miền Trung sẽ được Quỹ thực hiện tại các tỉnh Hà Tĩnh, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam. Mời độc giả đồng hành với Quỹ Hy vọng tại đây.

>> Cập nhật thông tin về lũ lụt miền Trung

Võ Thạnh - Dương Phan