Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 3/5/2021, 14:50 (GMT+7)

Noble Falcon Pro - tai nghe True Wireless cho audiophile

Noble Falcon Pro là tai nghe True Wireless đầu tiên trên thế giới được trang bị 3 driver mỗi bên tai và thời lượng pin 50 tiếng.

Mở hộp tai nghe Noble Falcon Pro
 
 

Falcon Pro là phiên bản nâng cấp của Falcon TWS - mẫu tai nghe đánh dấu sự góp mặt với thị trường True Wireless của hãng âm thanh Mỹ. Theo Majorhifi, đây là một trong số ít các mẫu tai nghe không dây thực thụ có thông số kỹ thuật và các trang bị tốt nhất thị trường hiện nay.

Giá bán của sản phẩm là 8 triệu đồng, tương đương mẫu tai nghe True Wireless cao cấp từ Sennheiser - Momentum True Wireless 2.

Thay vì thiết kế kiểu unibody như đa số các mẫu tai nghe không dây khác, hộp đựng của Falcon Pro có phần nắp màu xanh đậm, trong khi xung quanh viền màu đen. Nắp được làm bóng, ánh vân chìm, nhưng phần vỏ bên lại bằng nhựa sần nhẹ, hạn chế xước. Đây là một trong những mẫu tai nghe True Wireless có hộp sạc nhỏ gọn nhất thị trường.

Thay vì đặt một nút bên ngoài như hầu hết đối thủ, Falcon Pro đưa nút xem thời lượng pin hoặc reset cài đặt kết nối vào trong. Cách thiết kế này hạn chế việc bấm nhầm, nhưng hơi bất tiện khi muốn biết thời lượng pin còn lại. Ngoài ra, việc bấm nút khi đang để cả hai tai nghe cũng hơi khó khăn. Bù lại, cả hai tai được đặt chắc chắn bên trong hộp đựng (có nam châm giữ), cho cảm giác cao cấp.

Đây là tai nghe True Wireless đầu tiên trên thế giới trang bị tới 3 driver mỗi bên tai. Trong đó, một màng loa Dynamic 6mm phủ titanium để xử lý âm trầm và âm trầm phụ, 2 màng BA Knowles điều khiển âm trung và âm cao. Hãng sản xuất của Mỹ tự hào khi các mẫu tai nghe được hiểu chỉnh bởi John Moulton - tiến sỹ trong lĩnh vực thính học.

Falcon Pro sử dụng chip Qualcomm QCC3040 mới, tích hợp TWS Mirroring và giải mã apt-X Adaptive. Tai nghe kết nối thông qua Bluetooth 5.2 mới, độ trễ thấp và ít tốn pin.

So với phiên bản đầu tiên, Falcom Pro không thiết kế tròn mà góc cạnh và công thái học hơn. Thay vì công nghệ chống ồn chủ động ANC, sản phẩm của Noble sử dụng microphone đa hướng với công nghệ chống ồn môi trường Qualcomm CVC 8.0.

Mặt tai bên ngoài cùng tông màu với vỏ hộp. Nâng cấp đáng kể nhất so với phiên bản trước là điều khiển bằng chạm cảm ứng trên bề mặt tai nghe. Người dùng có thể nhấn đơn, đúp hoặc ba lần để thực hiện các lệnh điều khiển. Cảm giác đeo tai khá tốt, ôm tai, tách biệt tiếng ồn khá tốt.

Falcon Pro sử dụng cổng USB-C để sạc với pin dung lượng 400 mAh. Theo thông báo nhà sản xuất, tai nghe có thể hoạt động độc lập trong 10 tiếng liên tục hoặc 50 tiếng nếu sử dụng chung với hộp sạc. Tai nghe có phần mềm điều chỉnh riêng trên smartphone để cài đặt và hiệu chỉnh các tính năng.

Bộ sản phẩm tai nghe Noble Falcon Pro đi kèm một cặp tai, hộp sạc, túi nhung và bộ đệm tai nghe 3 kích thước khác nhau.

Tuấn Hưng