Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 3/1/2018, 11:30 (GMT+7)

Những smartphone bị chê ở Mỹ

Một số điện thoại chất lượng cao ra đời trong năm 2017, nhưng không được người Mỹ ưa chuộng.

Sony Xperia XZ Premium

2017 là năm của rất nhiều điện thoại đình đám và các nhà sản xuất thường cho ra đời một mẫu vào đầu năm và một mẫu vào dịp mua sắm lớn nhất cuối năm. Xperia XZ Premium được công bố rất sớm nhưng mãi tới 19/6 mới được bán ra ở Mỹ. Với thời gian "lỡ cỡ" như vậy, sự háo hức của người dùng với sản phẩm đã nguội, trong khi tới cuối năm, họ đã quên mất sự tồn tại của sản phẩm này vì có nhiều điện thoại mới hơn ồ ạt xuất hiện tầm tháng 9, 10 đến từ Apple, Samsung, Huawei, HTC... Xperia XZ Premium đã bị đánh giá thấp so với những gì mà nó mang lại vì đây là smartphone cao cấp đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình 4K HDR giống các TV cao cấp. Thứ hai, Sony đầu tư mạnh vào camera với cảm biến mới có thể ghi hình HD 720p lên tới 960 hình/giây. Thông số này tương tự trên máy quay video chuyên nghiệp và chưa xuất hiện trên những smartphone khác. 

Tại Việt Nam, Sony cũng bán Xperia XZ Premium từ cuối tháng 6/2017 với giá 18,5 triệu đồng.

Honor 7X

Là một trong những smartphone cuối cùng được công bố trong năm, Honor 7x có lợi thế lớn trong việc điều chỉnh theo xu hướng thị trường. Tuy nhiên, thương hiệu chưa đủ mạnh khiến nó bị coi nhẹ và gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác. Mức giá dưới 300 USD vừa là điểm mạnh lại vừa gây bất lợi. Giá rẻ cộng với thương hiệu nhỏ sẽ khiến người dùng hoài nghi về chất lượng và giá trị sản phẩm. Nhưng rõ ràng, chỉ với số tiền này, bạn đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại mang đầy đủ xu hướng của năm như màn hình viền mỏng, tỷ lệ 18:9, camera kép...

Honor 7x nằm trong số những smartphone đáng chú ý được bán ra trong tháng 1/2018 tại Việt Nam và hứa hẹn sẽ đạt kết quả khả quan hơn so với thị trường Mỹ.

BlackBerry KeyOne

Khi công ty Trung Quốc TCL bắt tay với BlackBerry cuối năm 2016, giới công nghệ băn khoăn về sản phẩm mà hai bên sẽ trình làng sau đó. Tại MWC 2017, BlackBerry KeyOne ra đời với sự trở lại của bàn phím BlackBerry quen thuộc. Tuy nhiên, giá bán thuộc phân khúc cao cấp (550 USD) nhưng cấu hình chỉ ở mức tầm trung khi sử dụng vi xử lý Snapdragon 625 đã khiến người dùng thờ ơ với sản phẩm mà quên đi rằng KeyOne còn có nhiều điểm cộng đáng tiền. Có thể kể đến là thời lượng pin xuất sắc, camera chụp ảnh đẹp và máy có thiết kế chắc chắn, cao cấp.

Ở Việt Nam, KeyOne cũng chịu số phận hẩm hiu khi có giá quá cao, lên tới 16,5 triệu đồng.

Nokia 6

Không ai biết HMD Global mang đến những gì khi mua lại mảng kinh doanh điện thoại của Nokia. Một trong những kết quả đầu tiên là Nokia 6 - smartphone cao cấp nhất hồi giữa năm 2017 trước khi bị lu mờ bởi Nokia 8. Một trong những lý do khiến Nokia 6 ban đầu bị đánh giá thấp là tại Mỹ, thương hiệu này từng rất nổi tiếng nhưng giờ gần như bị lãng quên trước những Apple, Samsung, LG và đội quân Trung Quốc hùng hậu. Với mức giá chỉ 229 USD, nó mang đến một chiếc điện thoại có thiết kế tốt, chụp ảnh ấn tượng trong điều kiện ánh sáng yếu, loa kép với âm thanh Dolby và cảm biến vân tay. Amazon thậm chí còn khiến sản phẩm trở nên cạnh tranh hơn khi giảm giá Nokia 6 xuống còn 180 USD và tin rằng sẽ khiến sản phẩm trở nên thu hút. Thế nhưng, nó vẫn không thể chiếm được niềm tin yêu mà nó đáng lẽ xứng đáng được hưởng.

Dù trình làng từ đầu năm, phải đến giữa tháng 7/2017, Nokia 6 ra mắt thị trường Việt Nam với giá 5,59 triệu đồng.

Moto Z2 Play

Sản phẩm cuối cùng và cũng là sản phẩm bị đánh giá thấp nhất so với những gì nó mang lại là Moto Z2 Play của Lenovo. Trong mắt người dùng, Z2 Play chỉ là một phiên bản tầm trung của Z2 Force. Tuy nhiên, nó được trang bị camera chất lượng ấn tượng xét ở phân khúc tầm trung, có thiết kế mỏng và thậm chí dung lượng pin còn cao hơn "đàn anh" Z2 Force. Điểm gây chú ý ở Moto Z2 Play còn là khả năng biến hình, nâng cấp tính năng linh hoạt thông qua phụ kiện ốp lưng có tên Moto Mods. Mặt sau điện thoại có các chấu kim loại và nam châm từ tính, nên thao tác kết nối đơn giản chỉ mất 1 đến 2 giây không cần đến Bluetooth hay NFC, Wi-Fi.

Moto Z2 Play được bán ở Việt Nam với giá 11 triệu đồng, nằm ở phân khúc cận cao cấp. Tuy nhiên, các phụ kiện không được nhập về đầy đủ như ở Mỹ và cũng có giá tương đối cao, từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng.

Theo PhoneArena

Minh Minh