Chủ nhật, 29/9/2024
Thứ sáu, 11/8/2023, 17:06 (GMT+7)

Những người đầu tiên sở hữu Bib VnExpress Marathon Nha Trang

Anh Đỗ Văn Minh cùng đồng nghiệp mang ba thùng giấy, mất gần một giờ để nhận hơn 50 bộ race-kit từ giữa trưa 11/8.

VnExpress Marathon Nha Trang 2023 đón runner đến nhận Bib từ 12h, tại Quảng trường 2/4. Anh Minh (bên trái) cùng đồng nghiệp nhận race-kit, áo thi đấu cho khoảng 50 người trong công ty thiết bị nuôi cá tại Khánh Hòa. Anh mất chưa đầy một giờ để hoàn thành mọi thủ tục xác minh thông tin.

Anh cho biết doanh nghiệp có rất nhiều người yêu thể thao và từng thi đấu nhiều nơi, nhưng đây mới là lần đầu tiên cùng tập hợp dự một giải.

"Chúng tôi thường xuyên có những hoạt động rèn luyện thể thao. VM Nha Trang là dịp đặc biệt để anh em trong công ty chăm lo sức khỏe, thúc đẩy tinh thần đoàn kết. Chúng tôi mong sẽ có ngày đua tuyệt vời, nhiều ý nghĩa", anh Minh nói.

Theo ban tổ chức, chỉ trong 4 tiếng đầu tiên, đã có hơn 2.000 Bib được phát. Quy trình phát vật phẩm tương tự các giải trước đây khi runner chỉ cần xuất trình mã QR Code để xác minh thông tin. Ban tổ chức sắp xếp quầy phát Bib 42km ngay cạnh lối vào. Gần 100 tình nguyện viên hỗ trợ.

Công tác phân luồng tiện lợi giúp VĐV nhận vật phẩm nhanh. Chị Đàm Thị Như Quỳnh, ở Hà Nội, nhận 10 túi race-kit trong chưa đầy 10 phút. Chị Quỳnh đã tham gia nhiều giải nhưng dành tình cảm đặc biệt cho VnExpress Marathon. Năm ngoái, chị tham gia VM Nha Trang và ấn tượng với không khí sôi động và đường đua ven biển thơ mộng. "Năm nay thời tiết nóng hơn nên tôi giảm mục tiêu 21km còn 2 tiếng 10 phút", nữ runner nói.

Gia đình anh Minh Khoa, TP Nha Trang có 10 thành viên cùng chạy. Anh nói muốn xây dựng cho cả nhà phong cách sống năng động, chăm lo sức khỏe nên khuyến khích chạy bộ. Runner sinh năm 1985 cũng tự hào khi Nha Trang thành chủ nhà của VnExpress Marathon. Theo anh, đây là cơ hội hiếm có để đón tiếp hàng nghìn người có cùng đam mê. "Tôi mong không chỉ gia đình tôi mà nhiều người khác sẽ dần dần hình thành thói quen rèn luyện thể thao", nam runner chia sẻ.

Nhiều chân chạy thành tích cao cũng có mặt tại Nha Trang từ rất sớm. Huỳnh Thái Lộc, Lý Nhân Tín và nhóm runner của Bình Dương đến khu Expo ngay trong buổi trưa. Anh Lộc cho biết muốn có thời gian tận hưởng không khí phố biển, tập nhẹ nên đến Nha Trang từ tối 10/5. Chủ nhiệm của BDRC chạy 42km nhưng đánh giá năm nay nhiều thách thức hơn khi thời tiết nắng. Trong khi đó, Lý Nhân Tín vẫn là ứng cử viên cho chức vô địch 21km.

Sau khi nhận race-kit, rất đông runner đổ ra khu vực ngoài trời để chụp ảnh check-in. Màu áo nổi bật kết hợp nhiều màu sắc của VM Nha Trang khiến nhiều người thích thú.

Ban tổ chức sẽ phát Bib và race-kit đến hết ngày 12/8. Túi race-kit cho VĐV gồm nhiều vật phẩm như áo, nón, túi đựng giày, đai đeo, các loại nước uống, gel năng lượng, dầu gội.

VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang thi đấu lúc 3h ngày 13/8. Giải có 11.000 runner, tăng đáng kể so với 8.500 của năm ngoái. Xuất phát từ Quảng trường 2/4, runner cả 4 cự ly sẽ được chạy trên những cung đường hiện đại của phố biển Nha Trang từ vùng nội đô, cho đến cảnh thiên nhiên hùng vĩ khi ra ngoại thành, chinh phục đèo Lương Sơn. Mùa giải đầu tiên đã tạo ra một làn sóng mạnh chưa từng có cho phong trào chạy tại thành phố và trong toàn tỉnh Khánh Hòa.

Phát Bib người lớn
 
 

Runner hào hứng khi cầm trên tay Bib, áo, vật phẩm giải chạy. Video: VM

Hoài Phương
Ảnh, video: Nhóm phóng viên