Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 26/12/2020, 14:00 (GMT+7)

Khoảnh khắc ấn tượng trên đường chạy của bé

Thừa Thiên - HuếGần 1.000 em nhỏ hào hứng chinh phục đường chạy một km tại Kun Marathon Huế 2020, sáng 26/12.

Gần 1.000 bé có mặt tại khu vực xuất phát từ 7h, sẵn sàng cho giải chạy Kun Marathon Huế. Nhóm runner 6-7 tuổi mang áo đỏ; nhóm 7-8 tuổi mặc áo đấu xanh; nhóm 9-10 tuổi diện màu vàng.

Các bé được hướng dẫn cách khởi động, làm ấm cơ thể, sau đó chia thành từng tốp, bắt đầu chinh phục đường đua trong trạng thái hứng khởi.

Nhiều phụ huynh, người dân Huế hai bên đường cổ vũ nhiệt tình cho các vận động viên nhí lần đầu tiên tham gia giải chạy quy mô lớn. Ảnh: Quỳnh Trần.

Runner nhí xuất phát từ Đoàn Thị Điểm qua đường 23/8 và về đích ở Kỳ Đài - Ngọ Môn. Thời tiết lý tưởng, không còn mưa và lạnh như những ngày trước, thuận lợi để các bé chạy bộ ở một trong những cung đường đẹp nhất Huế.

Ở vài trăm mét đầu tiên, bé phải vượt qua 4 game chướng ngại vật phù hợp với thể trạng sức khỏe của trẻ.

Bé Trần Nhã Uyên (số bib 5072) thuộc nhóm runner 6-7 tuổi nhanh chóng chinh phục các chướng ngại vật, cùng đồng đội tăng tốc về đích. Ảnh: Phạm Chiểu.

Để vượt qua các chướng ngại vật an toàn, bé Phạm Thùy Trang (số bib 4513) thuộc nhóm runner 9-10 tuổi cho biết quan sát kỹ rồi mới chạy, để tránh dẫm phải bóng sẽ té ngã, ảnh hưởng thời gian về đích. "Con rất vui khi hoàn thành đường đua, năm sau sẽ tham gia nữa", bé chia sẻ. Ảnh: Giang Huy.

Bé Bùi Trung Dũng sung sức tiến dần về vạch đích trong trạng thái phấn khích. Tiếng hò reo cổ vũ suốt đường chạy một km tiếp thêm sức mạnh giúp các em hoàn thành tốt nhất phần thi. Ảnh: Hữu Khoa.

Bé Nguyễn Ngọc Minh cười tươi trong suốt hành trình, nhanh chóng vượt các chướng ngại vật tiến về vạch đích. Ảnh: Hữu Khoa.

Thử thách chui qua khu vực giăng đầy bong bóng đủ sắc màu không làm khó runner nhí 6-7 tuổi. Ở mỗi chướng ngại vật đều có đông tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn các em. Ban tổ chức đã chuẩn bị các phương án về y tế, an ninh trên đường chạy. Ảnh: Hữu Khoa.

Bé Phan Gia Phúc Nguyên (thuộc nhóm runner 6-7 tuổi) trườn nhanh qua khu vực bóng bay trong sự cổ vũ của người thân bên ngoài. Các bé hoàn thành thử thách đều được nhận huy chương, vật phẩm Finisher. Ảnh: Hữu Khoa.

Bé Hồ Thái Gia Khanh của nhóm runner 6-7 tuổi tăng tốc ở những mét cuối cùng. Hồi tháng 11, Gia Khanh cũng là một trong những vận động viên nhí tham gia đường chạy Kun Marathon Hanoi 2020. Ảnh: Hữu Khoa.

Đường chạy một km được đánh giá vừa sức với các bé 6-10 tuổi, khuyến khích các con vận động, rèn sức khoẻ để học tập tốt. "Các bé nhà tôi rất hào hứng, thích chạy và mong đến ngày được chạy cùng các bạn", chị Hạnh chia sẻ. Ảnh: Hữu Khoa.

Sẵn sàng tăng tốc ở những phút cuối, bé Lê Quý Gia Bảo là runner nhí về đích đầu tiên trong nhóm thứ 10. Gia Bảo đưa hai tay lên cao ăn mừng chiến thắng. Sáng nay, bé dậy từ sớm, ăn sáng và chuẩn bị trang phục. Thành tích này giúp Gia Bảo thêm tự tin khi tham gia chinh phục nhiều giải chạy giành cho các bé trong thời gian tới. Ảnh: Đức Đồng.

Kun Marathon Huế 2020 có sự đồng hành của nhãn hàng Lif Kun. Sau giải chạy của bé, đường đua VnExpress Marathon Huế 2020 diễn ra ngày 27/12. 4.000 runner sẽ chạy qua nhiều di tích, lăng tẩm và những cung đường rợp bóng cây xanh như: chùa Thiên Mụ, Đại nội, Phu Văn Lâu, cầu Trường Tiền, trường THPT Quốc Học Huế và Hai Bà Trưng...

Giải chạy do VnExpress phối hợp UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức vào ngày 27/12, với mong muốn mở ra sân chơi lành mạnh cho người yêu thể thao, nhất là chạy bộ. Tham khảo cung đường, chi tiết giải chạy tại đây. Đồng hành VnExpress Marathon Huế 2020 là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

Minh Thư

Hinhcuoibai_1608960859.jpg