Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 20/4/2021, 19:00 (GMT+7)

Những hạng mục nổi bật của siêu tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc

Hệ sinh thái hàng nghìn tiện ích và hạng mục giải trí kỷ lục tại Phú Quốc United Center hoạt động 24/7, đáp ứng toàn diện nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, hưởng thụ… của khách du lịch đến người dân.

Quần thể "không ngủ" đầu tiên tại Việt Nam, Phú Quốc United Center sẽ khai trương vào ngày mai (21/4), quy tụ hàng nghìn các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực… náo nhiệt, cùng loạt lễ hội tổ chức thâu đêm suốt sáng.

Phú Quốc United Center được xây dựng theo mô hình "tất cả trong một", mục tiêu trở thành thành phố lễ hội - giải trí - mua sắm không ngủ. Dự án có tổng diện tích 1.044 ha, được kỳ vọng trở thành điểm đến mới hàng đầu của Việt Nam và châu Á.

Với quy mô 85 ha, Grand World được ví như “trái tim không ngủ” của Phú Quốc United Centre. Là mô hình kinh doanh, giải trí 24/7 tiên phong tại Việt Nam, Grand World mang đến không gian mua sắm, giải trí, lễ hội, văn hoá, ẩm thực… sầm uất trải khắp các vùng miền, tái hiện nhịp sống sôi động của các thành phố không ngủ trên thế giới.

3 sản phẩm chủ lực tại Grand World bao gồm shophouse thương mại, 12 toà condotel từ 3 đến 5 sao, 198 căn boutique.

1.000 căn nhà phố thương mại tại Grand World tạo nên "thiên đường" mua sắm sôi động với nhiều thương hiệu bán lẻ nổi tiếng thế giới kéo dài dọc theo 5 tuyến phố chính. Khu vực này được chia thành thành 3 phân khu với phong cách thiết kế đặc trưng, gồm shop Thượng Hải, shop Đông Dương, shop Địa Trung Hải…

Dãy nhà phố thương mại tại Grand World lung linh về đêm, với kiến trúc châu Âu sang trọng, lãng mạn, bên con kênh đậm chất Italy.

Kênh đào Venice tại Grand World dài 400 m, rộng 25 m, diện tích 1.000 m2. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên con thuyền Gondola, xuôi theo dòng Venice nên thơ ngắm hoàng hôn, thưởng thức giọng hát opera từ đôi bờ.

Kiến trúc phá cách của bộ 3 cây cầu đôi bờ kênh đào Venice cũng được giới trẻ ưa chuộng bởi không gian check-in có một không hai.

Kênh đào Venice cũng chính là sân khấu của hàng loạt các chương trình nghệ thuật, lễ hội diễn ra xuyên suốt 365 ngày, như lễ hội hóa trang, nghệ thuật đường phố, xiếc, nghe trình diễn opera... Trong đó, nổi bật là show diễn "Sắc màu Venice" với mức đầu tư 4,2 triệu đô. Đây là một trong 3 show trình diễn thực cảnh kết hợp công nghệ, bên cạnh "Tinh hoa Việt Nam", "Once Show" do hàng trăm nghệ sĩ trình diễn từ 21/4 tại Phú Quốc United Center.

Với hình thức thực cảnh trên sông nước, show diễn sử dụng âm nhạc, ánh sáng, vũ điệu nhằm tái hiện hình ảnh châu Âu phồn hoa, thơ mộng. Những công nghệ hiện đại sẽ được áp dụng như quạt chiếu hình khổng lồ, sân khấu ngầm rộng hàng trăm mét vuông, đạo cụ chìm dưới nước, hiệu ứng lazer, lửa khói từ mặt hồ...

Với diện tích 11.200m2, show "Tinh hoa Việt Nam" trở thành màn trình diễn thực cảnh bằng công nghệ hiện đại lớn nhất Việt Nam, do Việt Tú làm tổng đạo diễn. Show diễn dựa trên nền chất liệu văn hóa dân tộc Việt, kết hợp cùng các công nghệ biểu diễn hiện đại, tái hiện hành trình "xuyên không", khám phá đời sống cổ xưa cùng những phong tục tập quán, văn hoá truyền thống của Việt Nam.

Vở diễn chính "Tinh hoa Việt Nam" sẽ kéo dài 45 phút, gồm 4 chương: Nguồn cội, Đời sống, Hành trình đạo học và Tinh hoa Việt Nam. Đơn vị đầu tư cho biết, riêng chi phí nhân lực cho 2 show diễn Tinh hoa Việt Nam và Sắc màu Venice tới 1,2 triệu USD.

Grand World còn được mệnh danh là thành phố của những kỷ lục đặc biệt. Ngay tại khu vực Quảng trường Huyền Thoại là Bamboo Legend, một trong những công trình tre lớn nhất Việt Nam.

Tác phẩm do Võ Trọng Nghĩa - một trong 2 kiến trúc sư hàng đầu thế giới về tre thực hiện.

Công trình này được tạo nên từ 32.000 cây tre tầm vông Tây Ninh, sắp đặt kỳ công, với chiều cao gần 15m, diện tích 700 m2.

Đặt trong quần thể nghỉ dưỡng, giải trí hiện đại có tầm cỡ quốc tế, nhà tre mang biểu tượng của văn hoá dân tộc, góp phần mang vẻ đẹp Việt Nam đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, bảo tàng Gấu Teddy tại Phú Quốc United Center cũng mở cửa vào dịp khai trương quần thể. Đây là một trong 5 bảo tàng gấu Teddy Bear lớn nhất thế giới, với diện tích hơn 1.500 m2.

Tọa lạc tại trung tâm của "thành phố không ngủ" Grand World, Bảo tàng gấu sở hữu kiến trúc đặc biệt hình Donut 4 tầng nổi độc đáo, 5 phân khu trải nghiệm, trưng bày hơn 500 chú gấu Teddy, trong đó có những chú gấu gần 100 năm tuổi.

Lấy cảm hứng từ bộ phim Indiana Jones nổi tiếng, Teddy Bear Museum kể lại câu chuyện phiêu lưu của chú gấu Teddy Jones qua các vùng đất kỳ trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Gấu Teddy đã chèo thuyền tham quan vịnh Hạ Long, hòa vào khoảnh khắc Đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch cúp U23 Đông Nam Á hay tận hưởng kỳ nghỉ đặc biệt tại Vinpearl...

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua với du khách khi tới Phú Quốc là VinWonders Phú Quốc - Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam, với diện tích 50 ha và hơn 100 trò chơi hiện đại, cùng các chương trình biểu diễn đa phương tiện quy mô lớn.

Một cấu phần quan trọng khác của quần thể Phu Quoc United Center là Vinpearl Safari Phú Quốc - Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam.

Nơi đây nuôi dưỡng hơn 4.500 cá thể động vật từ 200 loài ở khắp các vùng địa sinh học trên thế giới, trong đó có hơn 40 loài nguy cấp, quý hiếm. cùng hệ sinh thái đa dạng của khoảng 1.200 loài thực vật.

Vinpearl Safari gồm 2 khu vực chính, gồm vườn thú mở (Open Zoo) và khu bán hoang dã (Safari). Đặc biệt, du khách có cơ hội đi trên những chiếc xe "nhốt người, thả thú", trải nghiệm chân thực đời sống hoang dã, tự do của các loại thú tại đây.

Hệ thống khách sạn Vinpearl Phú Quốc ôm trọn bờ biển Bãi Dài - một trong 10 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất hành tinh.

Với quy mô 300 ha, Vinpearl Phú Quốc gồm 9 khu nghỉ dưỡng và khách sạn, có công suất hơn 12.000 phòng, với các thương hiệu: Vinpearl Resort & Spa, Vinpearl Discovery Wonderworld, VinOasis Phú Quốc, VinHolidays Fiesta Phú Quốc, VinHolidays Infinity Phú Quốc (Sắp khai trương), 198 mini hotel tại Grand World.

Ngoài ra, siêu quần thể còn sở hữu hệ thống Vinpearl Convention Center; sân golf 18 hố Vinpearl Golf; Bệnh viện Quốc tế Vinmec, Trường phổ thông liên cấp Vinschool..., tạo nên một hệ sinh thái khép kín, đáp ứng toàn diện nhu cầu của du khách trong cả nước và người dân địa phương.

Phạm Vân
Ảnh: Hữu Khoa