Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 1/1/2020, 05:27 (GMT+7)

Những công dân đầu tiên năm 2020

TP HCM0h02, 0h03, 0h04 ngày 1/1/2020, lần lượt 3 em bé cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ, đều sinh thường.

Đồng hồ điểm 0h02, tiếng đếm ngược chào đón năm mới của đội ngũ y, bác sĩ vừa dứt, cũng là lúc em bé của sản phụ Nguyễn Bích Phượng (30 tuổi, quận 3) chào đời. Bé gái nặng 2,8 kg, ngay sau sinh, được bác sĩ áp trên bụng mẹ theo phương pháp da kề da. 

Sau nhiều giờ ngồi chờ thấp thỏm cùng mẹ ruột và mẹ vợ ở dưới, anh Đinh Thành Sơn (32 tuổi) vội vã chạy lên phòng sinh khi nhận được tin vợ vượt cạn xong. "Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi con chào đời đúng vào thời khắc bước sang năm mới, vì hiện vẫn chưa tới ngày dự sinh. Quá tuyệt vời khi mẹ tròn con vuông ngay khoảnh khắc này", anh Sơn chia sẻ. 

Ngay phòng bên cạnh, sản phụ Nguyễn Thị Hiền (25 tuổi, Hóc Môn) cũng đang vượt cạn trong thời khắc giao thừa. Do chồng phải bận buôn bán nên chị vào viện cùng mẹ chồng và mẹ ruột. 

Đây là con trai đầu lòng của chị Hiền, sau hơn một năm kết hôn. Em bé chào đời vào thời khắc 0h04, nặng 3,6 kg.

Gia đình chị Hiền thống nhất đặt tên cho bé là Phùng Bá Đông Quân, với ý nghĩa, con sẽ là ánh mặt trời của ba mẹ. 

Tại phòng sinh số 4, sản phụ Nguyễn Thị Ánh Tuyết (31 tuổi, quê Kon Tum) cũng đã vượt cạn thành công ngay lúc 0h03.

Chị Tuyết dự định đặt tên cho con là Nhã Lam. Bé nặng 3,3 kg. 

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ (đứng bên trái) chia sẻ: "Mặc dù công việc rất quen thuộc, nhưng khi đến thời khắc giao thừa, được chờ đón những công dân mới, cảm giác của tôi vô cùng bâng khuâng và xao xuyến, hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với mọi người".

Lãnh đạo viện bày tỏ, trong năm 2020, khi phân khu B, C đi vào hoạt động, bệnh viện hy vọng sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân, giảm thiểu việc di chuyển từ phòng chờ, đến phòng sinh, mổ, hồi sức sau sinh. 

Lê Cầm