Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 31/12/2018, 10:23 (GMT+7)

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ thảm họa năm 2018

Nhiễm trùng vì bơm môi và tử vong vì nâng ngực là hai ví dụ về hậu quả nghiêm trọng trong ngành thẩm mỹ thế giới năm 2018.

Trang Fox News tổng hợp những trường hợp thẩm mỹ thảm họa gây ra hậu quả kinh hoàng. 

Tháng 6, Louise Harvey 36 tuổi (Anh) quyết định làm phẫu thuật nâng ngực và căng da bụng do thấy tự ti về cơ thể sau khi sinh đứa con thứ ba. Bất chấp tiền sử gia đình về tắc mạnh phổi, các bác sĩ vẫn cho bệnh nhân phẫu thuật mà không hề tiêm chất làm loãng máu.

Chỉ hơn hai tuần sau ca phẫu thuật tiêu tốn 14.000 USD, Louise ngã quỵ tại nhà. Cô qua đời do nghẽn mạch phổi, để lại ba đứa con nhỏ cho mẹ già chăm sóc.

Tháng 7, Jessica Bennett (Mỹ) đăng bài trên mạng xã hội nhờ cộng đồng giúp đỡ vì thấy môi sưng tấy và chai cứng sau lần đầu tiêm filler. Trong đoạn video được cô tải lên trang cá nhân, người xem có thể nhìn thấy mủ vàng rỉ ra từ môi trên của Bennett.

Nhờ sự can thiệp của bác sĩ Tijion Esho, khách mời quen thuộc trong chương trình 'Body Fixers" trên kênh E4, Bennett đã rút hết lượng filler ra khỏi cơ thể.

Cuối tháng 8, Rachael Knappier (Anh) tiêm filler môi tại “bữa tiệc Botox” tại nhà một người bạn. Chỉ sau vài giờ, cô thấy môi mình tê cứng, sưng to và phát hiện bạn mình – chủ một tiệm thẩm mỹ đã tiêm nhầm vào động mạch.

“Bạn tôi nói tôi chỉ bị dị ứng bình thường, nhưng khi tới bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ cho biết filler đã bị tiêm sai vị trí,” Knappier chia sẻ với Cosmopolitan. “Nếu không được chữa trị kịp thời, môi trên của tôi có thể bị hoại tử.” 

Knappier đã ngay lập tức liên lạc với một y tá thẩm mỹ và được tiêm thuốc kháng histamine giảm sưng. Ba tháng sau, môi của cô mới bình thường trở lại.

“Tôi đã thực sự hoảng sợ, ám ảnh và chưa bao giờ dám nghĩ tới một sự cố tồi tệ như thế này,” Knappier nói.  Cô đã làm đơn kiến nghị yêu cầu chỉ các bác sĩ, y tá và bác sĩ nha khoa được phép thực hiện những ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Stephanie Lynn 28 tuổi chuẩn bị kết hôn vào năm 2019. Cô xóa bỏ hình xăm đầu lâu và bông hồng trên cánh tay trái trước ngày cưới nhưng ca xóa hình xăm hồi tháng 9 thất bại khiến bàn tay cô sưng to gấp bốn lần bình thường, cánh tay không thể duỗi thẳng và xuất hiện vết phồng rộp đầy mủ đau đớn.

Sau sự cố trên, Lynn phải đến bệnh viện để lấy kháng sinh chữa nhiễm trùng. Giờ đây, cánh tay cô bị sẹo vĩnh viễn và có thể đám cưỡi sẽ phải hoãn lại.  

Cuối tháng 10, Laura Avila (Mỹ) cùng chồng sắp cưới đến phòng khám Juarez (Mexico) làm phẫu thuật mũi và nâng ngực. Chị cô là Angie Avila chia sẻ với CBS News các bác sĩ thẩm mỹ đã tiêm nhầm thuốc gây mê vào xương sống của Laura, khiến cô bị sưng não, thận tổn thương nghiêm trọng và lên đau tim.

Chồng sắp cưới của Avila, Enrique Cruz chia sẻ với Inside Edition rằng khi anh tới đón hôn thê, các bác sĩ thẩm mỹ vẫn đang đợi thuốc mê hết tác dụng dù ca phẫu thuật đã kết thúc từ lâu. Cruz khẳng định phải mất hàng giờ đồng hồ họ mới liên lạc với bệnh viện địa phương để nhờ giúp đỡ.

Sau vài ngày nhập viện, Avila qua đời ở tuổi 35. 

Lê Hằng