Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 12/3/2021, 15:03 (GMT+7)

Nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh vắng khách

Dù đã được đón khách trở lại, vịnh Hạ Long, Bảo tàng tỉnh, khu du lịch Bãi Cháy… đều vắng vẻ.

Chiều 11/3, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu khá vắng vẻ dù đã hoạt động trở lại. Trước đó, ngày 2/3, UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép thí điểm mở lại một số hoạt động kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới. Từ 0h ngày 2/3 đến 15/3, các cơ sở dịch vụ, du lịch, tín ngưỡng tôn giáo ở Quảng Ninh được hoạt động trở lại, nhưng chỉ đón khách nội tỉnh.

Khu vực bãi đỗ tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu không có xe nào được gửi.

Bên trong nhà ga không có khách. Khu vực bán vé có máy đo thân nhiệt và nước sát khuẩn để phòng chống dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của Covid-19, hoạt động tham quan vịnh Hạ Long trì trệ. Hàng trăm tàu du lịch neo đậu, nằm bờ trong thời gian dài tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu và Cảng tàu Hòn Gai. Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, từ ngày 6/3 đến ngày 11/3 có 374 khách tham quan vịnh Hạ Long.

Khu vực kiểm soát vé trước khi khách xuống tàu tham quan vịnh Hạ Long chỉ có cán bộ làm nhiệm vụ. “Trong ngày 11/3 chỉ có một tàu xuất bến tại cảng và đưa ba du khách tham quan vịnh Hạ Long”, một cán bộ nói.

Các con đường xung quanh cảng tàu thông thoáng. Hầu hết các cửa hàng chưa mở lại do không có khách du lịch. Chiều 10/3, tại cuộc họp của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh về công tác phòng, chống Covid-19, lãnh đạo tỉnh thống nhất từ ngày 11/3, mở lại các hoạt động du lịch, khuyến khích thu hút khách du lịch từ các tỉnh trong cả nước; trừ những địa phương có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly. Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tiếp tục duy trì nghiêm quy trình, biện pháp phòng dịch bệnh khi đưa, đón khách tham quan.

Tại khu du lịch Bãi Cháy, hầu hết cửa hàng ở khu phố ẩm thực chưa hoạt động trở lại.

Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh vắng khách du lịch vào tham quan.

Khu vực bán vé của bảo tàng. “Từ hôm được đón khách trở lại, mỗi ngày chỉ có vài người vào bảo tàng tham quan. Như hôm nay có đúng hai mẹ con mua vé”, một nhân viên tại đây nói.

Từ ngày 28/1 đến sáng 11/3, Quảng Ninh ghi nhận 61 ca Covid-19. Đến nay, tất cả xã, phường đã được dỡ cách ly. Trong 30 ngày qua, Quảng Ninh không ghi nhận ca dương tính trong cộng đồng.

Minh Cương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net