Đại biểu cho rằng phụ huynh rất dị ứng với hai chữ "thí điểm" và không đồng tình mang con em ra làm "chuột bạch".
Mô hình trường học mới của Colombia giúp bà Vicky Colbert nhận giải thưởng giá trị cao nhất trong lĩnh vực nghiên cứu giáo dục.
Nếu hạn chế của mô hình VNEN được WB phân tích sâu sắc, cụ thể hơn để đưa ra cách giải quyết thì báo cáo sẽ hoàn thiện hơn.
Hơn 400 phụ huynh Nghệ An bỏ phiếu đề nghị nhà trường không đưa "Sách hướng dẫn học theo mô hình trường học mới" để giảng dạy con em họ.
Mô hình trường học mới được duy trì tại TP HCM trong năm nay dù nhiều trường ở các tỉnh khác đã dừng.
WB đánh giá, học sinh của VNEN có sự phát triển kỹ năng xã hội và cảm xúc "tốt hơn" các em học trường truyền thống.
Tỉnh Hà Tĩnh quyết định dừng mô hình VNEN đối với bậc THCS, trở lại theo học chương trình giáo dục phổ thông từ năm học mới 2017-2018.
Bộ trưởng yêu cầu các Sở Giáo dục rà soát, nếu trường nào chưa đủ điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất thì dừng triển khai VNEN.
Nhận được đơn kiến nghị của phụ huynh, lãnh đạo UBND TP Hà Tĩnh đã tham mưu cấp trên, đồng ý cho trường THCS Nam Hà dừng mô hình trường học mới VNEN đối với 155 học sinh khối lớp 7.
Nhận được đơn kiến nghị của phụ huynh, trường THCS Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã tham mưu lên cấp trên và được đồng ý cho dừng mô hình trường học mới VNEN với khối lớp 7, từ ngày 3/10.
Tỉnh Quảng Bình ra văn bản khuyến khích các trường áp dụng mô hình trường học mới (VNEN) tự nguyện, hoặc áp dụng thành tố tích cực để đổi mới dạy học.
Theo Phó giám đốc Sở Giáo dục Nghệ An, mô hình VNEN giúp "giáo viên tay nghề vững vàng, học sinh nhanh nhẹn, tự chủ, linh hoạt và sáng tạo hơn".
Tiếp thu ý kiến của phụ huynh về mô hình trường học mới (VNEN), Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An khẳng định sẽ bỏ những bất cập, chưa phù hợp và giữ lại cái "tinh túy" để nhân rộng trên toàn tỉnh.
Cho rằng mô hình trường học mới VNEN không mang lại hiệu quả tích cực cho con em, một số phụ huynh bậc tiểu học tại TP Vinh (Nghệ An) kéo tới trường phản đối.
Dù cho rằng mô hình trường học mới (VNEN) không phù hợp với điều kiện Việt Nam, nhưng Bộ Giáo dục vẫn khuyến khích các cơ sở giáo dục đã thực hiện mô hình này tiếp tục triển khai trên cơ sở tự nguyện.
Chủ tịch Hà Tĩnh cho rằng việc Sở Giáo dục triển khai đại trà mô hình trường học mới VNEN khi chưa đánh giá, tổng kết là thiếu thận trọng, gây ra nhiều ý kiến trong dư luận.
Năm học 2016-2017, Hà Tĩnh dừng nhân rộng mô hình trường học mới VNEN để tổng kết, đánh giá.
"Trường học mới của Colombia chỉ dành cho vùng nông thôn sâu, còn ở Việt Nam mô hình này lại được áp dụng ở cả thành phố, thị xã", PGS.TS Hoàng Thị Tuyết chỉ ra sự khác biệt khi áp dụng mô hình Trường học mới vào Việt Nam (viết tắt là VNEN).
Từ năm học 2018-2019, chương trình giáo dục mới sẽ áp dụng nhiều bộ sách giáo khoa, trong đó có bộ sách theo mô hình trường học mới VNEN.
'Năng lực sư phạm của một bộ phận giáo viên còn hạn chế trong khi dạy học theo mô hình mới đòi hỏi phải có năng lực cao", PGS Nguyễn Hữu Hợp nhận định.