Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 10/6/2014, 14:26 (GMT+7)

Messi là ứng viên số một danh hiệu Vua Phá lưới World Cup 2014

Ngôi sao tiền đạo tuyển Argentina được đánh giá cao hơn cả trên bảng tỷ lệ cược của nhà cái William Hill cho Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Brazil hè này.

Lionel Messi - tỷ lệ 15/2 (đặt 2 ăn 15)

Siêu sao người Argentina mới có một bàn qua hai lần dự vòng chung kết World Cup (2006 và 2010). Nhưng độ chín, kinh nghiệm cùng việc tuyển Argentina tìm ra một hệ thống phù hợp giúp Messi lợi hại như khi đá cho Barca được kỳ vọng là đòn bẩy giúp tiền đạo này thăng hoa tại Brazil.

Neymar - 12/1

Neymar chỉ là kép phụ cho Messi ở Barca mùa vừa qua. Nhưng khi về tuyển Brazil, chơi trên sân nhà và được dàn tiền vệ làm bóng hàng đầu thế giới hỗ trợ, chân sút này vẫn hứa hẹn sẽ có một kỳ World Cup bùng nổ.
 

Sergio Aguero - 12/1

Trong sơ đồ 4-3-3 của Argentina hiện tại, Aguero và Gonzalo Higuain chủ yếu được sử dụng trong vai trò chim mồi, chạy chỗ tạo khoảng trống cho Messi. Tuy nhiên, bản năng săn bàn và sự nhạy bén vẫn giúp ngôi sao của Man City được xếp vào diện ứng cử viên cho ngôi Vua phá lưới.

Cristiano Ronaldo - 14/1

Ronaldo là đương kim Vua phá lưới La Liga, Champions League, đương kim chủ nhân Chiếc giày vàng châu Âu. Nhưng để có thể tranh chấp ngôi Vua phá lưới World Cup 2014, anh cần phải bình phục chấn thương đang hành hạ suốt từ cuối mùa giải.


 

Fred - 16/1

Phải chia đất với Neymar, nhưng ở vị trí mũi nhọn của tuyển Brazil, trung phong thuộc biên chế Fluminense vẫn được đánh giá cao cho khả năng đoạt giải Vua phá lưới.

Gonzalo Higuain - 20/1

Giống Aguero, Higuain cũng được sử dụng như chim mồi cho Messi. Nhưng để có thể cạnh tranh ngôi Vua phá lưới với hai đồng đội cùng nhiều đối thủ khác, trung phong của Napoli trước tiên phải vượt qua chấn thương mắt cá đang hành hạ.

Romelu Lukaku - 20/1
Trung phong thuộc biên chế Chelsea chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ cho suất tiền đạo chủ lực của tuyển Bỉ dự World Cup 2014, sau khi Benteke dính chấn thương. Nhưng với phong độ cao trong màu áo Everton theo hợp đồng mượn cầu thủ mùa vừa qua và dàn tiền vệ làm bóng xuất sắc phía sau gồm Hazard, De Bruyne, Mirallas, Lukaku vẫn là chân sút có triển vọng lớn gây tiếng vang tại Brazil.

Diego Costa - 25/1

Nếu đáp ứng yêu cầu về thể lực, Costa gần như chắc chắn sẽ được HLV Del Bosque trao suất trung phong đá chính. Và với sự hỗ trợ từ những bậc thầy kiến tạo như Silva, Iniesta hay đồng đội ăn ý ở Atletico Madrid, Koke, tiền đạo gốc Brazil này hứa hẹn sẽ gieo rắc kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự đối đầu với Tây Ban Nha.

Luis Suarez - 25/1

Là Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, đồng chủ nhân Chiếc Giày Vàng châu Âu với Ronaldo, Suarez xứng đáng có tên trong danh sách ứng cử viên cho danh hiệu tay săn bàn số một tại World Cup 2014. Nhưng vấn đề lớn nhất của Suarez là anh vừa phẫu thuật đầu gối và thậm chí còn không chắc kịp bình phục để dự trận ra quân.

Karim Benzema - 25/1

Sự vắng mặt của Ribery khiến Benzema mất đi một nguồn cung cấp bóng quan trọng. Chi tiết này có thể ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội để tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid đoạt ngôi Vua phá lưới tại Brazil.

Robin van Persie - 25/1

Chấn thương đầu gối từ cuối mùa giải vừa qua và vụ bị dù lượn đâm phải khiến khả năng Van Persie tỏa sáng ở Brazil bị nghi ngờ. Nhưng với đẳng cấp, kinh nghiệm và tài năng của anh, trung phong tuyển Hà Lan vẫn hứa hẹn là một thách thức đáng gờm cho các đối thủ cạnh tranh ngôi Vua phá lưới tại Brazil hè này.

Linh Linh