Xe
Thứ ba, 1/9/2020, 13:00 (GMT+7)

Mazda2, Mazda3 hay Mazda6 đã trở thành những cái tên quen thuộc với người dùng nhờ chuỗi giá trị được hãng xây dựng từ thế hệ đầu tiên. Ở phiên bản mới nhất, hãng Nhật định vị New Mazda6 là mẫu xe phong cách và lịch lãm, sẽ mang tính đại diện cho toàn bộ chuỗi sedan thế hệ mới của Mazda, từ thiết kế, trang bị, công nghệ cho đến vận hành.

Đây là ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Mazda, được hãng Nhật đưa định danh "Linh hồn của sự chuyển động".

Trên Mazda6 2020, tinh thần này được thể hiện qua các tùy chọn màu sơn cao cấp, thân xe thiết kế tinh giản, mượt mà và hệ thống đèn LED tinh tế. Mazda kỳ vọng ngoại thất mẫu sedan này sẽ không chỉ gây ấn tượng với người dùng ngay khi gặp mà còn thỏa mãn các yếu tố về thẩm mỹ, tạo niềm hứng khởi.

Đại diện Mazda cho biết, khoang lái của Mazda6 2020 được thiết kế với không gian giúp định hình cảm xúc và phong cách của người lái. Ngoài vật liệu nội thất da cao cấp Nappa, Mazda còn ứng dụng những chất liệu gắn liền với văn hóa Nhật Bản như gỗ Sen, da lộn Ultrasuede nhằm tạo sự khác biệt với các đối thủ trong phân khúc.

Hệ thống giải trí trong khoang lái của Mazda6 2020 được thiết kế vừa vặn trong tầm tay, giúp người ngồi sau vô-lăng tập trung hơn vào việc cầm lái.

Mazda6 2020 có màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, nút điều khiển Mazda Connect. Hàng ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí ghế lái. Hai gương hậu chỉnh và gập điện, tự động chống chói. Hàng loạt tính năng hỗ trợ người lái khác gồm: phanh tay điện tử, lẫy chuyển số sau vô-lăng, màn hình HUD...

Những cải tiến an toàn tinh vi hơn sẽ giúp cảnh báo người dùng về các mối nguy hiểm, tránh các va chạm hoặc giảm thiểu tối đa tác động khi xảy ra tình huống. Đây là lý do mà i-Activsense của Mazda ra đời.

Bộ công nghệ an toàn tiên tiến hàng đầu của Mazda có hàng loạt chức năng thông minh, hỗ trợ an toàn cho người lái như: Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang, Hỗ trợ phanh thông minh, Kiểm soát hành trình... Đây là gói công nghệ tối ưu, được Mazda kỳ vọng sẽ giúp cải thiện tầm nhìn, nâng cao nhận thức của người lái về môi trường xung quanh khi vận hành xe.

Đại diện Mazda cho biết, Mazda6 2020 được hãng thiết kế nhằm mục đích "cách ly" người dùng với tiếng ồn bên ngoài, nhưng vẫn cho phép trong giới hạn, những âm thanh tự nhiên này kết nối phù hợp với người lái. Việc này hứa hẹn giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng khi lái xe trên đường dài.

Hệ thống kiểm soát gia tốc trang bị trên Mazda6 2020 giúp người lái kiểm soát tốt sự ổn định và cân bằng của thân xe trong đa dạng tình huống như: chuyển làn, hỗ trợ quá trình vào và thoát của mượt mà và tự nhiên hơn. Mazda cho biết, quá trình này diễn ra yên lặng đến mức người ngồi khó thể cảm nhận rõ sự đổi hướng đột ngột của xe

Để đạt được những thành quả kể trên, Mazda đã nghiên cứu kỹ lưỡng về cơ thể con người, cấu trúc xương, cách cơ thể chuyển động cho đến sự nhạy cảm về giác quan để tìm ra tư thế lái thuận tự nhiên nhất. Mazda6 2020 là một trong những mẫu xe được áp dụng triệt để triết lý này, nhằm tôn vinh cảm giác lái "Jinba-Ittai, người ngựa là một" trong văn hóa Nhật Bản.