Trong đêm thi thứ 3 của Bước nhảy hoàn vũ (BNHV), các thí sinh đã có tiến bộ đáng kể so với 2 tuần đầu và nếu so với 2 mùa trước thì mùa này lại tốt hơn về cách nhảy và kỹ thuật.
Về điệu Rumba, bài thi nhảy của Maya tốt hơn bài thi nhảy của ba thí sinh nam là Hòa Hiệp, Vĩnh Khoa và Ngọc Tình.
Lợi thế của Maya (ảnh) là tuy mới học nhưng cô được vũ công chuyên nghiệp dẫn nên đã thi nhảy khá thoải mái, còn 3 thí sinh nam thì cũng mới học mà lại phải dẫn bạn nhảy nữ là vũ công chuyên nghiệp nên họ gặp nhiều khó khăn là chuyện dễ hiểu. (Xem clip)
Tuy nhiên, tôi chưa thấy Maya và bạn nhảy kết nối và thể hiện như là "2 người yêu nhau, quyến rũ và tình tứ". Tôi chỉ thấy Maya lúc nào cũng cười mở miệng và ra vẻ thuộc bài.
Nhảy Rumba quốc tế chỉ cần ít bước đặc trưng nhưng đòi hỏi rất nhiều về phong cách nhảy để thể hiện trung thực cảm xúc của người nhảy.
Điểm 8 của giám khảo Khánh Thi là hợp lý, điểm 9 và 10 của 3 giám khảo còn lại là quá rộng rãi. Tôi chỉ cho Maya 8 điểm thôi. Rumba là điệu nhảy chậm nhất trong 5 điệu nhảy Latinh nên khán giả và giám khảo dễ nhận ra những gì chưa tốt trong cách thể hiện của người thi nhảy Rumba.
Về điệu Paso Doble, nhận xét đầu tiên của tôi là trang phục của 3 vũ công nam không màu sắc và đẹp như trang phục của anh đấu bò Tây Ban Nha mà các vũ công Dancing with the Star vẫn thường mặc.
Cả thí sinh lẫn vũ công đều mặc một màu sậm trông lẫn với ánh sáng tối của sàn nhảy. Khi nhảy, vũ hình thì có nhưng không nhiều, phong cách nhảy không sắc, mạnh và "hung hăng" theo yêu cầu của điệu Paso Doble.
Ngọc Quyên không rời tay bạn nhảy nhiều như Yến Trang và Bảo Anh nhưng cô lại có nội dung phong phú hơn và phần kết thúc cũng hay hơn.
Ngoài ra, bạn nhảy của Ngọc Quyên cũng đã nhảy Paso Doble rất tốt. Nhìn Ngọc Quyên lắc váy khi di chuyển mang nhiều chất Paso Doble hơn là Yến Trang, vốn giậm chân Flamenco quá nhiều trên bục gỗ.
Tôi cho Ngọc Quyên điểm 9 và Yến Trang điểm 8. So với những bài thi nhảy trong đêm 6/4, tôi thích bài Paso Doble của Ngọc Quyên nhất.
Về điệu Tango, Lan Phương, Kiến Huy và Thế Vinh đã có bài thi nhảy trông cũng được, "kẻ chín lạng người nửa cân".
Lan Phương thi với nền nhạc chậm của Argentine Tango và Kiến Huy chọn nền nhạc chậm của Habanera Tango nên bước nhảy cũng chậm theo và không mạnh mẽ, sắc như phong cách Tango quốc tế.
Chỉ có Thế Vinh là thi nhảy với nền nhạc của Tango quốc tế, nhanh, sắc nhưng tiếc là bước nhảy lại chưa được đúng theo Tango quốc tế.
Không như chuyện tình trong Rumba thường là hạnh phúc nên 2 bạn nhảy vui và tình tứ với nhau, chuyện tình trong Tango là chuyện tình không vui nên 2 bạn nhảy giận nhau, mặt đăm đăm, chẳng ai nhìn mặt ai khi nhảy.
Đó cũng là cách nhảy Tango quốc tế. Điểm tôi cho Lan Phương là 8, với Kiến Huy, Thế Vinh tôi cho điểm 7.
Nói chung các thí sinh đêm 6/4 có nhiều bước nhảy, nhưng chất lượng thể hiện lại không nhiều. Các chuyên gia khiêu vũ thường nói là "ít bước nhưng nhiều chất lượng" là điều các thí sinh cần có.
Về phần nhận xét của các giám khảo trong đêm 6/4, ít ra Khánh Thi cũng là một vũ công chuyên nghiệp duy nhất của BNHV mùa này nên việc Khánh Thi phải thể hiện kiến thức và kinh nghiệm nhảy của mình là điều quan trọng để cuộc thi có chút tính chuyên nghiệp hơn là hoàn toàn nghiệp dư.
Tôi rất mong các giám khảo của BNHV có những nhận xét nghiêm túc, chuyên nghiệp và đẳng cấp để giúp cho các thí sinh biết những gì họ cần làm tốt hơn và có được tiến bộ trong những tuần thi kế tiếp.
Mọi người có thể xem 2 bài thi nhảy Tango quốc tế và Paso Doble đều được điểm 29/30 của Kristi Yamaguchi (với vũ công chuyên Mark Ballas), quán quân DWTS mùa 6 để hiểu rõ hơn về kỹ thuật của 2 điệu nhảy này nhé.
>> Xem clip Tango Quốc tế của Kristi Yamaguchi và Mark Ballas
>> Xem clip Paso Doble của Kristi Yamaguchi và Mark Ballas
Tuy Can
Chia sẻ bài viết của bạn về Bước nhảy Hoàn vũ tại đây.