Thứ bảy, 31/10/2020, 10:46 (GMT+7)

Man Utd đại chiến Arsenal tuần này

Cuộc so tài nhiều duyên nợ Man Utd - Arsenal là tâm điểm ở vòng bảy Ngoại hạng Anh.

Man Utd – Arsenal: 23h30 Chủ Nhật, 1/11, giờ Hà Nội.

Sau khi thua Tottenham, Man Utd thắng ba, hòa một. Cả ba chiến thắng của họ đều rất ấn tượng: 4-1 trước Newcastle, 2-1 trước PSG và 5-0 trước Leipzig. HLV Ole Gunnar Solskjaer nói Man Utd đang từng bước tìm được sự ổn định, và đối đầu Arsenal cuối tuần này là cơ hội để thầy trò ông chứng tỏ điều đó.

Trước Leipzig, Solskjaer thể hiện sự biến hoá về chiến thuật. Lối đá của Man Utd giờ sẽ khó đoán hơn. Nếu xoay tua đội hình, Solskajer có thể đưa Bruno Fernandes và Marcus Rashford trở lại, đồng thời cho Man Utd đá theo sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Paul Pogba hồi giữa tuần có thể khiến Solskjaer nghĩ đến việc trao nhiều cơ hội dâng cao hơn cho tiền đạo người Pháp.

Hai trận thắng trước các đối thủ yếu hơn tại Europa League phần nào giúp Arsenal xua đi nỗi thất vọng thua trận trước Man City và Leicester tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, nếu tiếp tục bại trận tại Old Trafford, áp lực sẽ đè lên vai Mikel Arteta.

HLV người Tây Ban Nha rất cần Pierre-Emerick Aubameyang tìm lại phong độ. Trong sáu trận gần nhất, chân sút người Gabon chỉ ghi một bàn vào lưới Rapid Vienna. Được nghỉ ở trận gặp Dundalk, Aubameyang đang có thể trạng tốt và anh sẽ là mối đe doạ với hàng thủ chưa thật sự chắc chắn của Man Utd.

*Thông tin lực lượng: Anthony Martial tiếp tục bị treo giò bởi chiếc thẻ đỏ ở trận thua Tottenham. Man Utd cũng không có Jesse Lingard và Eric Bailly trong khi tân binh Alex Telles phải nghỉ do nhiễm nCoV. Arsenal không có Calum Chambers, Pablo Mari, Gabriel Martinelli và Rod Holding. David Luiz có nguy cơ cũng phải ngồi ngoài.

Sheffield United – Man City: 19h30 thứ Bảy, 31/10

Sau sáu vòng đầu, cả Sheffield lẫn Man City đều sa sút một cách khó hiểu. Đội chủ nhà mới kiếm được một điểm và đang đứng thứ 19, trong khi Man City rớt xuống thứ 13 với 8 điểm. Cuộc so tài trên sân Bramall Lane, vì thế, có ý nghĩa quan trọng với cả hai.

Trận hoà Fulham vào ngày 18/10 giúp Sheffield kiếm được điểm số đầu tiên. Nhưng họ không thể biến điều đó thành động lực khi lại thất bại 1-2 trước Liverpool vào tuần trước. Đối đầu Man City, sau đó là Chelsea, thầy trò Chris Wilder sẽ phải nỗ lực gấp bội nếu muốn giành điểm.

Hai chiến thắng trước Porto và Marseille giúp Man City nắm lợi thế để vượt qua vòng bảng Champions League. Tại Ngoại hạng Anh, họ đánh bại Wolves, Arsenal nhưng thua đậm Leicester và bị Leeds, West Ham cầm chân. Đó chắc chắn không phải phong độ Pep Guardiola mong muốn từ học trò.

*Thông tin lực lượng: Benjamin Mendy, Sergio Aguero, Gabriel Jesus và Fernandinho tiếp tục vắng mặt bên phía Man City nhưng Kevin De Bruyne và Aymeric Laporte đã sẵn sàng trở lại. Sheffield United tiếp tục không có những cầu thủ quan trọng: Jack O'Connell, Lys Mousset và John Fleck.

Burnley - Chelsea: 22h thứ Bảy, 31/10

Những bản hợp đồng bom tấn giúp Frank Lampard có nhiều sự lựa chọn hơn trên hàng công. Tuy nhiên, lối đá của Chelsea chưa tìm được sự thanh thoát. Lampard có lẽ cần nhiều thời gian hơn để lắp các mảnh ghép. Trận gặp Burnley là cơ hội để HLV 42 tuổi làm điều đó.

Ghi bàn trong trận đầu tiên đá chính, trước Krasnodar ở Champions League, Hakim Ziyech đã sẵn sàng cống hiến cho Chelsea sau thời gian vắng mặt do chấn thương. Tiền đạo người Morocco là một trong những tân binh sáng giá của Chelsea, và anh được kỳ vọng sẽ san sẻ nhiệm vụ sáng tạo cùng Kai Havertz, đồng thời cho phép Timo Werner di chuyển thoải mái hơn.

Đội chủ nhà mới giành được một điểm mùa này. Sean Dyche từng xây dựng một trong những hàng thủ chắc chắn nhất tại Ngoại hạng Anh. Nhưng Burnley đã để lọt lưới chín bàn ở mùa giải. Họ chỉ giành được một điểm sau năm trận và đang đứng trong nhóm cầm đèn đỏ.

*Thông tin lực lượng: Chelsea có đội hình gần như mạnh nhất, chỉ thiếu tiền vệ trẻ Billy Gilmour. Burnley vắng Jack Cork và Ben Mee do chấn thương. Phil Bardsley chưa xét nghiệm âm tính với Covid-19 nên tiếp tục vắng mặt.

Liverpool – West Ham: 0h30 Chủ Nhật, 1/11

Kể từ 1963, West Ham chỉ một lần thắng trên sân Anfield. Đó là chiến thắng 3-0 năm 2015, khi họ khai thác triệt để những sai lầm ở hàng thủ Liverpool do Martin Skrtel và Dejan Lovren tạo ra. Với việc Fabinho gia nhập danh sách chấn thương cùng Virgil Van Dijk và Joel Matip, người hâm mộ chủ nhà lo ngại ác mộng hàng thủ sẽ trở lại.

Jurgen Klopp phải tìm người đá cặp trung vệ với Joe Gomez. Ông có thể kéo thủ quân Jordan Henderson về trám chỗ, hoặc trao cơ hội cho cầu thủ Rhys Williams. Bất kể ai được lựa chọn, West Ham của David Moyes chắc chắn sẽ tìm cách khai thác vị trí đó dựa vào điểm mạnh về thể lực và khả năng tận dụng những tình huống cố định đáng sợ của họ thời điểm này.

Năng lực của West Ham từng bị đặt dấu hỏi, bởi họ khá im tiếng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè qua. Tuy nhiên, đoàn quân của Moyes đã cầm hoà Man CityTottenham ở hai trận gần đây. Trước đó, họ đánh bại hai đối thủ sừng sỏ khác - Leicester và Wolves. Sẽ không bất ngờ nếu đội bóng London tiếp tục ngáng đường nhà ĐKVĐ.

*Thông tin lực lượng: Bên cạnh những sự vắng mặt kể trên, Liverpool không có Alex Oxlade Chamberlain, trong khi Thiago và Naby Keita chưa chắc có thể trở lại. West Ham thiệt hại lớn khi Michail Antonio phải nghỉ sáu tuần do chấn thương gân kheo.

Tottenham – Brighton: 2h15 thứ Hai, 2/11

Sau trận thắng Burnley 1-0 vào cuối tuần trước, cựu HLV Tottenham Tim Sherwood đánh giá đoàn quân của Jose Mourinho là ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Đó là trận bất bại thứ 10 liên tiếp, trong đó có 9 chiến thắng của Tottenham.

Tuy nhiên, thất bại 0-1 trước Royal Antwerp tại Europa League là một bước lùi cho tham vọng của "Gà trống". Với cặp tiền đạo Harry Kane - Son Heung min, Mourinho đủ sức khoan thủng bất kỳ hàng thủ nào. Sự góp mặt của Gareth Bale cũng mang lại những điều tích cực. Nhưng để tìm được bản lĩnh của một ứng viên vô địch, Tottenham cần sự ổn định ở mọi vị trí.

Brighton chỉ thắng một sau sáu vòng đầu. Tuần trước, họ bị đội mới lên hạng West Brom cầm hoà 1-1. Thầy trò Graham Potter đã ghi 10 bàn mùa này, nhiều nhất trong số tám đội đứng cuối bảng. Mùa trước, họ từng đánh bại Tottenham 3-0 trên sân nhà. Đó là chiến thắng duy nhất của Brighton trong những lần hai đội đối đầu.

*Thông tin lực lượng: Japhet Tanganga là trường hợp vắng mặt duy nhất bên phía Tottenham. Ngược lại, lực lượng của Brighton bị sứt mẻ khá nặng khi Florin Andone và Alireza Jahanbakhsh vắng mặt do chấn thương. Lewis Dunk bị treo giò còn Jose Izquierdo chưa đáp ứng đủ thể lực để ra sân.

Real – Huesca: 20h thứ Bảy, 31/10

Đánh bại Barca 3-1 ở trận El Clasico tuần trước không chỉ giúp Real chiếm lợi thế trong cuộc đua ngôi đầu tại La Liga. Màn trình diễn đó giúp Zinedine Zidane lấy lại niềm tin ở ban lãnh đạo. Sau trận thua Cadiz ở vòng 5, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin nhà cầm quân người Pháp bị chủ tịch Florentino Perez mắng mỏ.

Real cần đến hai bàn trong sáu phút cuối trận để cầm hoà Monchengladbach tại Champions League giữa tuần qua. Đó không phải kết quả tồi khi họ làm khách tại Đức. Thậm chí, màn ngược dòng đó có thể tạo động lực để Real giành ba điểm cuối tuần này.

Huesca là một trong hai đội chưa giành chiến thắng nào tại La Liga mùa này, bên cạnh Real Valladolid. Tuy nhiên, đội bóng mới lên hạng chỉ thua hai trong bảy trận gần đây. Với 5 điểm sau năm trận hoà, trong đó có những lần cầm chân Valencia hay Atletico Madrid, Huesca đang đứng thứ 18.

*Thông tin lực lượng: Nacho theo chân Daniel Carvajal và Alvaro Odriozola chấn thương, khiến Real khủng hoảng vị trí hậu vệ phải. Martin Odegaard cũng vắng mặt. Huesca không có Pedro Lopez, nhưng Shinji Okazaki và Mikel Rico có thể trở lại.

Alaves – Barca: 3h Chủ Nhật, 1/11

Thất bại trước Real đẩy Barca xuống thứ 12 trên bảng điểm. Nhưng nó góp phần khiến chủ tịch Josep Maria Bartomeu và bộ sậu phải từ chức. Đó lại là tin vui với các CĐV, một số thành viên trong CLB và đặc biệt - Lionel Messi.

Tiền đạo người Argentina chơi như lên đồng khi Barca thắng 2-0 trên sân Juventus hồi giữa tuần tại Champions League. Anh ghi bàn ấn định tỷ số trên chấm phạt đền. Đó là pha lập công thứ ba của Messi cho Barca mùa này. Nụ cười đã trở lại trên gương mặt của chân sút 33 tuổi, báo hiệu một màn trình diễn bùng nổ của anh cuối tuần này.

Alaves đã thua bốn trận mùa này. Nhưng hai chiến thắng và một trận hoà giúp họ đứng thứ 15 với bảy điểm. Đây là mùa giải thứ năm liên tiếp của Alaves tại La Liga. Bảy lần gần nhất chạm trán Barca, họ đều thất bại. Trong hai lần đọ tài ở mùa trước, Barca toàn thắng và ghi tới chín bàn.

*Thông tin lực lượng: Barca không có Philippe Coutinho và Samuel Umtiti. Marc-Andre ter Stegen đang bình phục tốt nhưng chưa chắc có thể trở lại. Pere Pons và Rodrigo Ely vắng mặt bên phía đội chủ nhà.

Spezia – Juventus: 21h Chủ Nhật, 1/11

Trận thua Barca là thất bại đầu tiên của Andrea Pirlo trên cương vị HLV trưởng của Juventus. Tuy nhiên, những vấn đề đã xuất hiện từ trước, ở trận hoà Crotone và Verona. Sự trở lại của Cristiano Ronaldo sau khi hết cách ly Covid-19 sẽ giúp Pirlo cân chỉnh lại chiến thuật ông đang xây dựng.

Ronaldo là mảnh ghép quan trọng trong đội hình Juventus. Trước khi nhiễm virus, tiền đạo người Bồ Đào Nha liên tục ghi bàn vào lưới Roma và Sampdoria. Alvaro Morata ghi ba bàn và kiến tạo một lần trong thời gian Ronaldo vắng mặt. Nhưng cựu tiền đạo Atletico khó có thể bù đắp lỗ hổng đàn anh để lại.

Spezia đang có 5 điểm qua năm trận. Hạ Udinese 2-0 là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của họ tại Serie A. Tuần trước, Spezia dẫn Parma 2-0 và chỉ bị gỡ hoà bởi bàn phạt đền ở phút bù giờ của Juraj Kucka. Tuy nhiên, họ thường đổ vỡ khi chạm trán các đối thủ trội hơn - thua Sassuolo 1-4 và Milan 0-3.

*Thông tin lực lượng: Matthijs de Ligt và Alex Sandro tiếp tục vắng mặt bên phía Juventus. Spezia tổn thất lực lượng nặng hơn. Đội chủ nhà không có Jeroen Zoet, Federico Mattiello, Andrej Galabinov, Jacopo Sala và Martin Erlic.

Cologne – Bayern: 21h30 thứ Bảy, 31/10

Sau trận thua sốc Hoffenheim, Bayern thắng bảy trận liên tiếp. Trong đó có những thắng lợi ấn tượng như 4-0 trước Atletico hay 5-0 trước Eintracht Frankfurt cuối tuần qua. Dù vậy, thầy trò Hansi Flick chưa thể trở lại vị trí quen thuộc của họ ở đầu bảng La Liga bởi RB Leipzig cũng đang có phong độ ấn tượng.

Lewandowski đã ghi một hat-trick hoàn hảo ở vòng trước, khi anh lập công bằng chân trái, chân phải và đầu. Sau chỉ năm trận, tiền đạo người Ba Lan là cầu thủ đầu tiên chạm mốc 10 bàn ở Bundesliga mùa này. Lewandowski cơ cơ hội nâng cao thành tích khi chạm trán hàng thủ của đội đang đứng thứ 16.

Sau khi để thua ba trận mở màn mùa giải, Cologne giành những điểm số đầu tiên khi cầm hoà Frankfurt và Stuttgart. Vòng trước, sau khi bị thủng lưới ở những giây đầu tiên của trận đấu, đoàn quân do Markus Gisdol dẫn dắt thi đấu quả cảm và gỡ hoà nhờ bàn quả phạt đền của tân binh Sebastian Andersson. Andersson được mua về từ Hertha Berlin sau khi ghi 12 bàn ở Bundesliga mùa trước và chân sút người Thuỵ Điển được kỳ vọng sẽ là đầu tàu của Cologne khi tiếp Bayern.

*Thông tin lực lượng: Bayern không có Alphonso Davies và Tanguy Nianzou do chấn thương trong khi Corentin Tolisso bị treo giò. Cologne thiếu Florian Kainz, Jonas Hector và Robert Voloder.

Nantes – PSG: 3h Chủ Nhật, 1/11

PSG cần giành ba điểm trước Nantes để bảo vệ vị trí đầu bảng khi họ đang bị Lille bám sát. Hai đội đầu bảng Ligue 1 cùng có 18 điểm, nhưng PSG xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Sự tự tin đã trở lại với thầy trò Thomas Tuchel sau trận thua Man Utd 1-2 tại Champions League.

Họ đè bẹp Dijon 4-0 ở vòng trước rồi thắng Istanbul Basaksehir 2-0. Tiền đạo Moise Kean là ngôi sao sáng nhất ở hai trận đấu đó với bốn bàn thắng, trong khi Kylian Mbappe cũng gây ấn tượng với hai pha lập công và hai kiến tạo. Sự ăn ý giữa Kean và Mbappe có thể giúp Tuchel yên tâm phần nào khi Neymar tiếp tục vắng mặt do chấn thương.

Đội hình của Nantes bị ảnh hưởng bởi những ca nhiễm nCoV gần đây. Vì lý do này, trận đấu giữa họ và Lens vào cuối tuần trước bị hoãn. Có thêm một tuần nghỉ ngơi nhưng đội chủ nhà khó lòng xây dựng tiếp đà tâm lý sau trận thắng Brest, bởi lực lượng bị sứt mẻ.

*Thông tin lực lượng: Sebastien Corchia, Fabio và Andrei Girotto không thể góp mặt bên phía đội chủ nhà do đang cách ly. Nantes cũng không có Anthony Limbombe còn Nicolas Pallois bị treo giò. Ngoài Neymar, PSG thiếu Julian Draxler, Juan Bernat, Leandro Paredes, Mauro Icardi và Marco Verratti do chấn thương. Angel Di Maria cũng ngồi ngoài do thẻ phạt.

Di Khánh