Thứ tư, 15/1/2020, 11:00 (GMT+7)

Từ ngày 3-10/1/2020, Vietlott đồng hành cùng Quỹ Hy vọng thực hiện  "Trao cơ hội, nối ước mơ". Theo đó, 1.200 phần quà gồm gạo, thực phẩm, áo ấm, bánh kẹo... được trao cho học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Vietlott còn trao những phần học bổng, lì xì trị cho học sinh, người dân nghèo tại 4 tỉnh, thành phố.

Ngày 3/1, đoàn từ thiện Vietlott và Quỹ Hy vọng mang 200 suất quà đến hai xã Sơn Thủy và Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Người lớn vui mừng khi nhận được những bao gạo, chai dầu ăn... để bữa cơm Tết được sung túc hơn. Trẻ nhỏ háo hức khi có áo ấm, bánh kẹo và học bổng để cái Tết thêm ý nghĩa. Ông Lư Văn Tiên, phó chủ tịch UBND xã Sơn Thuỷ, cảm ơn đoàn từ thiện đã hướng về vùng biên cương, mang những món quà lớn về vật chất và ý nghĩa tinh thần để tiếp thêm động lực mới cho người dân nơi đây vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Vietlott tặng 100 phần học bổng cho học sinh trường Trung học Phổ thông Dân tộc Bán trú xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tại xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, đoàn từ thiện đến thăm người dân vào 7/1. Diễn viên Hồng Đăng đồng hành cùng đoàn trao hai trăm suất quà gồm phong bao mừng tuổi tiền mặ, trị giá 1 triệu đồng, kèm bánh kẹo, thực phẩm, gia vị, một thùng mì tôm, 10 kg gạo tẻ thơm và 3 kg gạo nếp được cho người dân. Đất Thanh Lòa đã 3 tháng nay không có mưa, những thửa ruộng khô nứt nẻ khiến cây lúa không lớn lên được. Những bao gạo của đoàn từ thiện đã giúp bữa cơm bình thường chỉ có khoai của người dân thêm ấm cúng hơn.

Ngày 9/1, Vietlott cùng Quỹ Hy vọng đã đến thăm các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng ven đô. Đoàn từ thiện tặng 542 phần quà Tết, mỗi phần gồm thực phẩm và tiền mặt trị giá 500 ngàn đến một triệu đồng cho các em học sinh và cha mẹ các em, cùng các thầy cô giáo ở hai ngôi trường tình thương đang nuôi dạy trẻ nhập cư, trẻ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn Thiên Ân tại Bình Tân và Bình An, quận 8, TP HCM. 

Các em nhỏ theo học tại lớp tình thương đa phần là trẻ mồ côi, cơ nhỡ, gia đình từ các tỉnh lẻ lên thành phố tìm kế sinh nhai. Ngoài giờ học, các em đi hái rau, bắt ốc, bán vé số để kiếm sống. Những phần quà của chương trình góp sức "trao cơ hội" để các em có thêm nhiều ước mơ đẹp và niềm tin vào tương lai.

Ông Ngô Ngọc Ân, đại diện Vietlott (trái) trao quà Tết cho các em học sinh tại Trường tình thương Thiên Ân. 

Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn là mảnh đất Tây Ninh. Tại mái ấm Mây ngàn, chùa Cẩm Phong, 140 phần quà đã được trao tặng cho các cụ già neo đơn. Tết 2020 sẽ ấm áp hơn khi các cụ già nhận được các phần quà gồm mỳ tôm, gạo nếp, gạo tẻ, bánh kẹo, dầu ăn, nước tương và tiền lì xì của Vietlott, Quỹ Hy vọng trao tặng.

Đại diện Vietlott trao quà Tết cho từng cụ già ở Mái ấm Mây Ngàn.

Hành trình ý nghĩa của Vietlott là kết quả của hoạt động trích 50 đồng tương đương trên mỗi vé số tự chọn bán ra ủng hộ chương trình "Trao cơ hội, nối ước mơ", kéo dài từ ngày 26 đến 30/12/2019. 

Ông Nguyễn Thanh Đạm, Tổng Giám đốc Vietlott chia sẻ, động lực tham gia hành trình thiện nguyện cùng Quỹ Hy Vọng bắt nguồn từ bài viết "Những đứa trẻ nhập cư sợ Tết về", ghi lại câu chuyện hai em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học tình thương Bình An, TP HCM. "Tôi ám ảnh khi biết bé Châu ngủ để giấu nỗi buồn, không dám mong chờ một cái Tết no ấm. Khi biết Quỹ Hy Vọng trao 1.200 suất quà cho trẻ em, người nghèo dịp Tết này, chúng tôi muốn chung tay góp phần đưa Xuân đến gần hơn với những mảnh đời cơ cực", ông Đạm nói.

Đại diện Vietlott tặng quà cho các em nhỏ xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tổng Giám đốc Vietlott - Nguyễn Thanh Đạm khẳng định hoạt động kinh doanh của Vietlott luôn gắn với trách nhiệm xã hội. Hy vọng những phần học bổng sẽ giúp các em học sinh nuôi dưỡng cơ hội đi học, cơ hội đến trường. Những phần quà của Vietlott góp phần mang cái Tết ấm no, hạnh phúc hơn cho người dân vùng biên giới, người già neo đơn, phần học bổng của công ty sẽ nối dài thêm ước mơ được đến trường, được học tập và mong cầu một tương lai hạnh phúc của các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà Tết
 
 

Bên cạnh đó, chương trình "Trao cơ hội nối ước mơ" đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều độc giả VnExpress. Đây là năm thứ ba Quỹ Hy Vọng tổ chức chương trình tặng quà Tết. Năm 2018, quỹ tặng 1.346 hoàn cảnh là trẻ mồ côi, khuyết tật nặng và người già neo đơn, bệnh nhân trong các trại phong. Năm 2019, chương trình tặng quà Tết cho 300 người trong xóm Việt kiều không quốc tịch ở Long An, góc học tập cho 120 học sinh khó khăn ở Huế và nhiều vật phẩm khác cho trường học ở Cao Bằng.

Mái ấm Mây Ngàn
 
 

Lê Nguyễn

Ảnh: Lê Hoàng, Thanh Trần, Giang Huy

Video: Minh Nhật